Chuyến bay đầu tiên chở công dân Bình Định về quê nhà an toàn

Xã hội - Ngày đăng : 00:12, 21/07/2021

(TN&MT) - Đúng 19h50phút, ngày 20/7 chuyến bay đầu tiên chở 196 người dân Bình Định đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh từ sân bay Tân Sơn Nhất về Cảng hàng không Phù Cát an toàn. Sau đó, họ được đưa về cách ly y tế tập trung tại Sư đoàn bộ binh 31.

Đây là 1 trong 4 chuyến bay đón 1.000 người dân Bình Định gặp khó khăn đại dịch COVID-19 ở thành phố Hồ Chí Minh về quê do tỉnh Bình Định tổ chức. Các chuyến bay còn lại dự kiến sẽ bay trong các ngày 23/7, 27/7 và 30/7.

Xe chờ trước cửa nhà ga Cảng hàng không Phù Cát dể đón công dân Bình Định

Những trường hợp được về quê trên chuyến bay là sinh viên, người bán vé số, công nhân thất nghiệp, lao động tự do, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu trở về địa phương.

Công dân Bình Định trên chuyến bay đầu tiên trở về quê nhà an toàn 

Mặc dù, trong đồ bộ quần áo bảo hộ, khẩu trang che kín mặt để phòng chống dịch COVID-19, nhưng trên ánh mắt của những công dân vẫn ánh lên niềm vui và sự cảm động khi được tỉnh nhà tổ chức chuyến bay miễn phí đón người con của quê hương trở về đang lúc giữa tâm dịch COVID-19 bùng phát khắp cả nước, trong đó Bình Định đã 49 ca nhiễm COVID-19.

Một công dân Bình Định trở về nhà xúc động chia sẻ

Một công dân Bình Định đã xúc động chia sẻ: Tôi rất xúc động khi được trở về nhà, về quê hương. Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Định, cảm ơn mọi người tạo điều kiện tốt nhất và chuẩn bị chu đáo đón bà con xa quê trở về ngay giữa tâm dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long

Là người trực tiếp ra tận sân bay Cảng hàng không Phù Cát đón 196 người dân tỉnh Bình Định đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh từ sân bay Tân Sơn Nhất trở về an toàn trên chuyến bay đầu tiên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long bày tỏ: Đây là chuyến bay đầu tiên chở 196 bà con về tỉnh theo đúng kế hoạch của UBND tỉnh. Thời gian vừa qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đặc biệt là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế tham mưu xây dựng kế hoạch tổng thể để đón bà con trở về với phương châm đảm bảo an toàn.

Bà con lên xe về khu cách ly tập trung 

Ông Nguyễn Phi Long tiếp lời: Sau khi bà con trở về Bình Định, UBND tỉnh sẽ tổ chức đón đưa bà con về các khu cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh quản lý. Đây là các khu cách ly xây dựng trong các trại quân đội rất đảm bảo an toàn. Sau đó, ngành y tế sẽ tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm cho bà con. Trên cơ sở đó sẽ có phương pháp cách ly phù hợp. Hiện nay tất cả các công tác chuẩn bị đón bà con tại khu cách ly đã chuẩn bị hết sức chu đáo. Chúng tôi hy vọng, sau khi đón đoàn đầu tiên, UBND tỉnh sẽ rút kinh nghiệm để tổ chức đón 3 đoàn tiếp theo chu đáo hơn.

Đoàn người trở về Bình Định 

Trong các công dân trở về có rất nhiều trẻ em 

Chiếc xe đầu tiên đưa nhóm người đầu tiên về khu cách ly tập trung 

Xe rời sân bay đưa bà con về Sư đoàn bộ binh 31 

Mỹ Bình