Hải Dương: Tạm dừng hoạt động vận tải để phòng chống dịch Covid - 19 

Xã hội - Ngày đăng : 22:12, 20/07/2021

(TN&MT) - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương vừa có văn bản thông báo về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với vận tải đường bộ từ 00h00 ngày 21/7/2021 cho đến khi có thông báo mới: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh và đình chỉ hiệu lực của các loại phù hiệu, biển hiệu: Xe tuyến cố định, xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng và xe du lịch. Trừ xe chở công nhân, xe chở chuyên gia (đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định của UBND tỉnh Hải Dương) và xe làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Đối với xe vận chuyển hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định của UBND tỉnh Hải Dương và hướng dẫn vận tải lưu thông trên “Luồng xanh” của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương.

Hải Dương tạm dừng hoạt động vận tải để phòng chống dịch Covid - 19 

Đối với vận tải đường thủy nội địa: từ 00h00 ngày 21/7/2021 cho đến khi có thông báo mới: Tạm dừng hoạt động của các bến phà, bến khách ngang sông sang các tỉnh, thành phố lân cận.  Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành Văn bản tạm dừng hoạt động các bến phà, bến khách ngang sông trên địa bàn theo phân cấp; thường xuyên kiểm tra việc chấp hành của chủ bến, không để phát sinh bến chui, bến không phép hoạt động làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đối với việc kiểm soát người từ địa phương khác ra, vào tỉnh qua các cảng, bến thủy nội địa, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, chủ trì phối hợp với chủ cảng, chủ bến bến thủy nội địa trên địa bàn kiểm soát chặt chẽ theo quy định của UBND tỉnh Hải Dương.

Đối với vận tải đường sắt vận chuyển hành khách: Sở Giao thông Vận tải Hải Dương đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xem xét, tạm dừng hoạt động tàu khách từ 00h00 ngày 21/7/2021. Đối với việc vận chuyển hàng hóa đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xem xét không dừng, đỗ tại các ga trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Tin & ảnh: Phạm Hoàng