Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Triển khai kế hoạch xây dựng bia tưởng niệm các liệt sĩ

Xã hội - Ngày đăng : 19:18, 15/07/2021

(TN&MT) - Bia tưởng niệm sẽ được triển khai xây dựng tại Tiểu khu 67, nơi các liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3.

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 vừa đến dâng hương, viếng các liệt sĩ và khảo sát phương án xây dựng bia tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Rào Trăng 3.

Theo đó, bia tưởng niệm sẽ được triển khai xây dựng tại Tiểu khu 67, nơi các liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Lãnh đạo Quân khu 4 khảo sát việc xây dựng bia tưởng niệm

Nhấn mạnh việc triển khai xây dựng bia tưởng niệm nhằm tri ân công lao to lớn của các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; sau khi khảo sát và kiểm tra hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa - Phó Chính ủy Quân khu 4 yêu cầu Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan nhanh chóng khảo sát, lập dự toán, chuẩn bị tốt các khâu, các bước, triển khai nhiệm vụ cụ thể, tỉ mỉ để khởi công xây dựng bia tưởng niệm, phấn đấu hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021).

Được biết, sau khi hoàn thành, bia tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh tai Tiểu khu 67 sẽ là công trình tâm linh nhằm tôn vinh các liệt sĩ và là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu và nhân dân.

Liên quan đến việc tìm kiếm các công nhân mất tích, đến nay là giai đoạn 5 của cuộc tìm kiếm. Tuy nhiên các lực lượng vẫn chưa tìm thấy thêm thi thể nào nhưng phát hiện một số vật dụng cá nhân của các công nhân.

Việc tìm kiếm thi thể các công nhân mất tích vẫn đang triển khai

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế chia sẻ những mất mát của các gia đình, đồng thời cho biết, hiện chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang huy động tối đa các lực lượng, phương tiện hiện đại, tập trung tất cả những giải pháp cần thiết để tổ chức tìm kiếm hài cốt các nạn nhân vẫn còn mất tích, công tác tìm kiếm sẽ quyết tâm không để bỏ sót một tất đất nào.

Trước đó vào rạng sáng 12/10/2020, một vụ sạt lở đất kinh hoàng đã vùi lấp toàn bộ khu nhà điều hành dự án Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 khiến 17 công nhân mất tích. Cùng với đó 13 người theo đoàn tìm kiếm cũng hi sinh.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, đến nay lực lượng chức năng mới tìm thấy 6 thi thể nạn nhân.

Lê Sáu - Văn Dinh