Xã Ngòi A đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Xã hội - Ngày đăng : 17:55, 15/07/2021

(TN&MT) - Ngày 15/7, UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Ngòi A, huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

Là xã vùng thấp nằm ở phía Đông Nam của huyện Văn Yên, ngay từ khi bắt đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền xã Ngòi A đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mang tính dài hạn về phát triển kinh tế - xã hội, chính trị và quốc phòng, an ninh tại địa phương.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ngòi A

Với phương châm “Phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, nhà nước hỗ trợ, cấp ủy Đảng, chính quyền đóng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; Ủy ban mặt trận tổ quốc xã chủ trì cùng các tổ chức chính trị - xã hội vận động mọi tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ngòi A luôn chú trọng triệt để nguyên tắc “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”.

Lãnh đạo huyện Văn Yên tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ngòi A

Đến nay, sau 10 năm thực hiện chương trình, diện mạo nông thôn mới của xã đã thay đổi rõ rệt. Hệ thống đường giao thông cơ bản đáp ứng các yêu cầu dân sinh và sản xuất của địa phương. Hệ thống thủy lợi được đầu tư, nâng cấp, kiên cố hóa, đáp ứng nhu cầu tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. 100% các hộ dân trên địa bàn xã được sử dụng điện lưới quốc gia. Cơ sở hạ tầng văn hóa, hạ tầng thương mại nông thôn được quan tâm đầu tư. Cơ cấu kinh tế và các hình thức sản xuất được chuyển dịch và phát triển phù hợp với lợi thế của địa phương, gắn nông nghiệp với sản xuất hàng hóa có liên kết đầu ra cho sản phẩm.

Thu nhập bình quân đầu người/năm của xã năm 2020 đạt 36 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn năm 2020 là 3,98%. Gần 93% lao động trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã nông thôn mới tại xã Ngòi A

Tại Lễ công bố, Văn phòng điều phối cương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh Yên Bái đã công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Ngòi A, huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ngòi A. Ông Nguyễn Ngọc Xuân - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái mong muốn trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ngòi A cần tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng nông thôn mới; phải coi đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên; xác định rõ xây dựng nông thôn mới là quá trình liên tục, lâu dài có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc.

Lãnh đạo huyện Văn Yên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã nông thôn mới

Phải khẳng định vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới. Tập trung huy động lồng ghép các nguồn lực vào xây dựng nông thôn mới. Chú trọng phát triển sản xuất, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp; đẩy mạnh hợp tác, liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, gắn sản xuất với thị trường, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và giá trị gia tăng trên sản phẩm nhằm mục tiêu tăng thu nhập cho nhân dân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh và UBND huyện Văn Yên đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã nông thôn mới tại xã Ngòi A, huyện Văn Yên.

Thanh Ngà