Thành phố Vũng Tàu ngày đầu cách ly theo Chỉ thị 16

Xã hội - Ngày đăng : 05:43, 15/07/2021

(TN&MT) - Khác với ngày 13-7, sáng 14-7, tất cả các tuyến đường trong thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu) vắng lặng. Nhà nhà “cửa đóng then cài” ở trong nhà chống dịch Covid-19 với quyết tâm cao “cách ly để chiến thắng”, “14 ngày kiên cường chiến đấu với giặc covid-19”.

Những con đường vắng lặng

Ghi nhận lúc 7 giờ sáng cùng ngày tại khu dân cư Phước Sơn phường 11 TP Vũng Tàu, tất cả các căn nhà đều đóng cửa. Nếu sớm ngày 13-7, các đường nội bộ của khu dân cư này nhiều người đi bộ, đạp xe, thể dục, thì sáng 14-7 “vắng tanh”.

Khu phố Phước Sơn phường 11 chấp hành nghiêm dãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ

Chị Cao Thị Phượng ở số nhà 40 khu phố Phước Sơn cho biết, để phòng chống dịch Covid-19, chiều 13-7, chị đã “trả” 4 đứa trẻ về cho bố mẹ chúng mà trước đó chị “trông hộ” để bố mẹ chúng đi làm. Và cũng từ sáng nay, các bé không được ra đường chơi trò chơi, mà ở trong nhà chơi và xem truyền hình thiếu nhi.

Tại trục đường Đô Lương phường 11- đường được coi là “tâm điểm” của dịch vì có ca lây nhiễm với mật độ dân cư đông đúc, nhà dân ở xen lẫn hàng cá của chợ tự phát  lúc 9 giờ sáng hầu như không có người qua lại. Thỉnh thoảng chỉ có xe tải nhẹ chạy qua. Các hẻm đường đất từ đường 2-9 vào các khu dân cư phường 11 đều có chốt chặn kiểm tra phòng dịch nghiêm ngặt.

Vỉa hè khu vực Bãi Trước Vũng Tàu cũng vắng hoe

Bà Hoàng Thị Thành nhà ở hẻm 888 đường 30/4 chia sẻ qua điện thoại. “Nhà em khoá trái cửa từ ba ngày trước. Mọi ăn uống sinh hoạt đều ở trong nhà. Con hẻm nhà em bị phong toả khi phát hiện ca nhiễm từ người bán vé số. Mong mọi người chấp hành nghiêm qui định cách ly và quyết tâm chiến thắng dịch. 14 ngày đi qua nhanh thôi”.

Để thực hiện nghiêm quyết định của UBND thành phố Vũng Tàu cách ly theo Chỉ thị 16 của Chính phủ  và vừa không bị “ngưng trệ” việc làm, Liên doanh Vietsovpetro số 105 Lê Lợi TP Vũng Tàu đã quyết định “làm việc dãn cách” cho cán bộ CNV. Giấy “Thông hành” được cấp cho những người liên quan đến công việc phải đến làm việc tại Bộ máy Điều hành mỗi ngày, hoặc làm cách  nhật. Còn lại làm việc online tại nhà. Công nhân, chuyên gia Nga làm việc ngoài các giàn khoan chấp hành nghiêm các qui định “5 K” và được tets đủ điều kiện an toàn mới được “bay” ra giàn khoan.

 

Các tuyến đường Thuỳ Vân, Hoàng Hoa Thám (phường Thắng Tam), Trần Phú (phường 1), Nguyễn An Ninh (phường Nguyễn An Ninh), đường Ba Cu… cũng ít người ra đường. Tất cả các hàng quán đóng cửa, trừ các các tiệm thuốc Tây, Siêu thị và những cửa hàng bán mặt hàng thiết yếu. Các đơn vị quân đội như Lữ đoàn 171 Vùng 2 Hải quân; các đơn vị Vùng 3 Cảnh sát biển, bộ đội Biên Phòng, Hải đoàn 128, 129, Bộ đội Trinh sát thực hiện “cấm trại”.

Thiếu tá CN Lê Thị Xuân, quản lý bếp ăn khối Cảng vụ Lữ đoàn 171 cho biết, chị và các đồng đội thực hiện nghiêm lệnh cấm trại kể từ khi thành phố Vũng Tàu có ca F0. Mọi việc gia đình, con cái phải thu xếp ổn thoả. “14 ngày rất nhanh. Hãy ở trong nhà là chúng ta đã chiến thắng dịch bệnh. Mọi người hãy vì cả nước quyết tâm chống dịch. Tất cả phụ thuộc vào ý thức của chúng ta”- chị Xuân truyền đi thông điệp.  

 Cán bộ công nhân viên thuộc các đơn vị hành chính sự nghiêp tại địa bàn thành phố Bà Rịa mà nhà ở thành phố Vũng Tàu, được cấp “giấy thông hành” đi làm việc mỗi ngày và kiểm tra nghiêm ngặt thân nhiệt.

Đường Nguyễn Thái Học chỉ có ngân hàng mở cửa

Chị Vũ Minh Quyên nhà ở phường 11 thành phố Vũng Tàu có trụ sở làm việc ở Phú Mỹ huyện Tân Thành. Khuya 13-4 chị được chồng chở đem theo chăn màn lên cơ quan để làm việc tại chỗ. “Thành phố Vũng Tàu thực hiện dãn cách tôi không được phép đi về giữa hai địa phương. Hai con sẽ gửi ông bà nội chăm. Tôi làm việc tại cơ quan. 14 ngày rất lâu, nhưng phải biết  chấp nhận”. Trước khi tạm biệt hai con, chị Quyên không quên hôn lên má và dặn dò “ở nhà ngoan, 14 ngày sau mẹ sẽ về”.

Tes nhanh đồng loạt nhân dân phường 11

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Vũng Tàu, tính từ 6 giờ đến 12 giờ trưa ngày 14/7, trên địa bàn thành phố không có ca nhiễm COVID-19 mới.

Để truy vết F0, ngày 14-7, UBND phường 11 phối hợp với TTYT thành phố tổ chức tets nhanh cho người dân sinh sống trên địa bàn ở các địa điểm Trường Tiểu học Phước Thắng (đường Đô Lương), Trường Phước Tân, Bệnh viện Vũng Tàu (bệnh viện mới đường 2-9).

Các lực lượng y tế làm khẩn trương tích cực

Ghi nhận lúc 15 giờ tại điểm tets nhanh bệnh viện Vũng Tàu, người dân đến khá đông, có lực lượng công an bảo vệ theo dõi xếp hàng và ổn định trật tự. Nhiều người dân đưa cả con nhỏ đến tets.

Mai Thắng