Tỉnh Quảng Ngãi nới lỏng giãn cách xã hội từ 0h ngày 15/7

Xã hội - Ngày đăng : 21:17, 14/07/2021

(TN&MT) - Ngày 14/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký Quyết định số 1046/QĐ-UBND nhằm áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, từ 0 giờ 15/7, toàn tỉnh Quảng Ngãi giảm từ áp dụng biện pháp hành chính tương ứng "Nguy cơ rất cao" xuống mức “Nguy cơ” trong phòng, chống dịch COVID-19 (trừ xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh thuộc thị xã Đức Phổ và các khu vực có ca F0 cư trú đang bị phong tỏa theo quy định).

Theo đó, dừng các hoạt động hội họp, sự kiện trên 30 người (trừ các cuộc họp cần thiết, cấp bách do Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh quyết định).

Khu vực tổ 1 ở phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi hiện đang phong toả, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg. 

Tiếp tục dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh không thiết yếu dễ bị lây nhiễm: Karaoke (cố định và di động); vũ trường, quán bar, beer club; các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử, Internet công cộng; cơ sở kinh doanh, hoạt động thể dục, thể thao trong nhà (gym, billiards, yoga,...), massage, xông hơi, spa.

 Không tập trung từ 20 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Việc hiếu, hỷ được tổ chức nhưng không quá 20 người; khuyến khích tổ chức đơn giản, gọn.

Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung không quá 20 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung.

7 ngày áp dụng giãn cách xã hội 7 huyện, thị xã, thành phố đến nay không có ca mắc Covid- 19 trong cộng đồng.

 Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng phục vụ không quá 20 người/thời điểm; khuyến khích bán hàng trực tuyến, mang đi. Tuyệt đối không phục vụ tại chỗ cho lái xe, hành khách tuyến đường dài đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa, nguyên vật liệu đường dài được phép đi qua nhưng không dừng đón, trả khách, hàng hóa, nguyên vật liệu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Xe vận chuyển người lao động, vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, lái xe và người đi cùng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trong vòng 48 giờ đối với xét nghiệm nhanh kháng nguyên, 72 giờ đối với xét nghiệm RT-PCR kể từ khi lấy mẫu).

Tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách tuyến cố định và xe hợp đồng hai chiều đi, đến các tỉnh, thành phố trong cả nước đang có dịch (theo Bản đồ dịch tễ của Bộ Y tế công bố).

 Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh, xe bus liên tỉnh tuyến sân bay Chu Lai - thành phố Quảng Ngãi, xe đưa đón công nhân được phép hoạt động nhưng không quá 50% ghế ngồi và không quá 20 người/01 phương tiện và không được đón, trả khách tại các khu vực đang bị phong tỏa.

Quảng Ngãi vẫn khuyến khích bán hàng trực tuyến, mang đi

Tất cả người về từ vùng dịch (theo Bản đồ dịch tễ của Bộ Y tế công bố) phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trong vòng 48 giờ đối với xét nghiệm nhanh kháng nguyên, 72 giờ đối với xét nghiệm RT-PCR kể từ khi lấy mẫu). Người về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo thời gian quy định và tự trả chi phí cách ly.

Riêng xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh thuộc thị xã Đức Phổ và các khu vực có ca F0 cư trú đang bị phong tỏa vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “Nguy cơ rất cao”. Tỉnh cũng giao cho Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch ở mức “Nguy cơ rất cao” đối với địa bàn, khu vực có ca F0. Việc gỡ bỏ phong tỏa đối với các địa bàn, khu vực có ca F0, UBND cấp huyện trao đổi, thống nhất với Sở Y tế trước khi thực hiện.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, từ ngày 26/6 đến nay, toàn tỉnh có 182 ca mắc Covid-19 đang được điều trị tại Cơ sở 1 và cơ sở 2 của bệnh viện điều trị Covid-19. Trong ngày 14/7, có 3 bệnh nhân được khỏi bệnh và xuất viện. Sau 7 ngày áp dụng giãn cách xã hội 7 huyện, thị xã, thành phố đến nay không có ca mắc Covid- 19 trong cộng đồng.

Lan Anh