Có ca nghi nhiễm COVID - 19, Thừa Thiên Huế cách ly tạm thời, giãn cách xã hội một số nơi

Xã hội - Ngày đăng : 18:20, 13/07/2021

(TN&MT) - Thừa Thiên Huế vừa có ca bệnh nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn, tỉnh lập tức khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời và giãn cách xã hội một số thôn, xã.

Chiều 13/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có thông tin nhanh về ca bệnh nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Cụ thể, thực hiện tầm soát mở rộng tại địa bàn xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc), sáng 13/7, CDC tỉnh phát hiện ca bệnh nghi nhiễm COVID-19 là bà N.T.T (SN 1961), làm nghề buôn bán thịt tại chợ Lộc Thủy, xã Lộc Thủy.

Một số nơi tại xã Lộc Thủy đang bị khoanh vùng, phong tỏa

Cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm để khẳng định chính xác và đang chờ kết quả. Đồng thời, điều tra dịch tễ bước đầu xác định, trước ngày phong tỏa chợ Lộc Thủy, bà N.T.T buôn bán thịt tại chợ Lộc Thủy - nơi bệnh nhân 19.572 và bệnh nhân 29.834 đã từng đến mua hàng tại chợ. Từ ngày 4/7 đến nay, bà không buôn bán tại chợ do chợ đã phong tỏa.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo kiểm soát, giám sát nghiêm ngặt người ra vào xã Lộc Thủy và tiến hành điều tra truy vết, kịp thời phát hiện các F1 và F2 liên quan và thực hiện các biện pháp cách ly, phòng chống dịch theo quy định. Sở Y tế đã huy động 8 đội truy vết, phản ứng nhanh của Sở Y tế về truy vết tại xã Lộc Thủy.

Cùng ngày, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Theo đó, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời các thôn Thủy Yên Hạ, Thủy Yên Thượng, Thủy Yên Thôn, An Bàng và Thủy Cam của xã Lộc Thủy từ 12h ngày 3/7 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện giãn cách xã hội đối với xã Lộc Thủy từ 12h ngày 13/7 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thùy Dung