Sở TN&MT Bình Định ưu tiên giải quyết trước hạn khi nộp hồ sơ trực tuyến cấp độ 4

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 18:19, 13/07/2021

(TN&MT) - Ngày 13/7, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định có Thông báo số 54 về việc ưu tiên giải quyết trước hạn khi nộp hồ sơ trực tuyến cấp độ 4 và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Thực hiện Công văn số 2203/UBND-KSTT ngày 07/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên giải quyết trước hạn đối với hồ sơ thủ tục hành chính được gửi trực tuyến.

Đồng thời, nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh, hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người khi giải quyết thủ tục hành chính, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định khuyến khích tổ chức, cá nhân có nhu cầu kê khai, thẩm định tờ khai phí bảo vệ môi trường đối với nước thải (theo Quyết định số 840/QĐUBND ngày 11/3/2021 của UBND tỉnh).

Thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4 qua Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định (dichvucong.binhdinh.gov.vn); đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; thực hiện thanh toán trực tuyến đối với các loại phí, lệ phí liên quan.

Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định ưu tiên giải quyết trước hạn đối với hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 4 qua Cổng dịch vụ công của tỉnh và đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, đề nghị tổ chức, cá nhân liên hệ Quầy 28 Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để được hướng dẫn chi tiết.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích với kết quả:

Sở tiếp nhận 22 hồ sơ (trong đó có 20 hồ sơ từ kỳ trước chuyển sang) giao đất không thu tiền sử dụng đất cho các tổ chức (đây là một trường hợp phát sinh trong thủ tục giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất đối với dự án phải trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt hoặc phải cấp giấy chứng nhận đầu tư mà người xin giao đất, thuê đất là tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao) và đã trả kết quả là 12 hồ sơ.

Ngoài ra, Sở cũng đã tiếp nhận 65 hồ sơ (trong đó có 23 hồ sơ từ kỳ trước chuyển sang) thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và đã trả kết quả là 39 hồ sơ.

Mỹ Bình