6 tháng đầu năm Bảo hiểm PVI đạt tổng doanh thu 5.329 tỷ đồng

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 17:39, 13/07/2021

(TN&MT) - Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của Bảo hiểm PVI ước đạt 5.329 tỷ đồng, hoàn thành 112% kế hoạch 6 tháng và 55,6% kế hoạch năm, tăng trưởng 10,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc ước đạt 4.491 tỷ đồng, tăng trưởng 11,1% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 1,6 lần so với bình quân thị trường.

Kết quả trên cho thấy, Bảo hiểm PVI đã triển khai rất hiệu quả chủ trương của Chính phủ về thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng chống dịch, vừa phát triển hoạt động kinh doanh. Toàn hệ thống Bảo hiểm PVI, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đã được triển khai hợp lý, hiệu quả nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tới hoạt động hàng ngày.

Một hoạt động tham gia phòng chống dịch bệnh hiệu quả nữa của Bảo hiểm PVI là Thỏa thuận hợp tác giữa Bảo hiểm PVI và Công đoàn Y tế Việt Nam về Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động ngành Y tế. 

 Bảo hiểm PVI đã ủng hộ hơn 2 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin, các bệnh viện tuyến đầu chống dịch như Bệnh viện Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện 108 (Hà Nội) và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, Huế. Nhiều đơn vị thành viên cũng đóng góp trực tiếp cho các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương đặt trụ sở.

Song song với công tác phòng chống dịch, các hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử rất phù hợp trong bối cảnh này đã được Bảo hiểm PVI triển khai thông qua hợp tác với các đối tác như nền tảng quà tặng điện tử Got It, ứng dụng đặt xe Fclass, Công ty TNHH Thu phí Tự động VETC…

Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Bảo hiểm PVI và Công đoàn Y tế Việt Nam

 

Được biết, Bảo hiểm PVI kiên trì với chiến lược kinh doanh “ưu tiên tập trung vào hiệu quả và chỉ tăng trưởng quy mô nếu có hiệu quả” đã phát huy hiệu quả 2 năm qua, đi cùng với doanh thu trên là lợi nhuận trước thuế ước đạt 359 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 126,3% kế hoạch 6 tháng và 55,6% kế hoạch năm. Qua đó, Bảo hiểm PVI tiếp tục là 1 trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm có lợi nhuận từ hoạt động bảo hiểm cốt lõi (ước đạt 175 tỷ đồng).

PV