Nắng nóng, hạn hán và cháy rừng đe dọa mạng lưới điện California, Mỹ

Thế giới - Ngày đăng : 20:47, 11/07/2021

(TN&MT) - Kênh truyền hình Mỹ NBC News đưa tin, nắng nóng gay gắt, hạn hán và cháy rừng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mạng lưới điện ở California, Mỹ.

Nắng nóng, hạn hán và cháy rừng đe dọa mạng lưới điện ở California, Mỹ

Mạng lưới điện ở California, Mỹ vốn trong tình trạng quá tải khi một đợt nắng nóng gay gắt và hạn hán tấn công phần lớn phía Tây nước Mỹ, nay lại tiếp tục chịu tác động nghiêm trọng do cháy rừng ở Nam Oregon.

Theo các nhà chức trách, ngày 10/7, đám cháy ở Rừng Quốc gia Fremont-Winema, Oregon đã tăng gấp đôi diện tích lên gần 312km2. Vụ cháy rừng đã làm gián đoạn 3 đường dây truyền tải điện từ Oregon đến California, khiến bang California mất hàng nghìn MW điện nhập khẩu và người dân phải đương đầu với nắng nóng gay gắt để duy trì nguồn điện dự trữ.

“Những đợt nắng nóng kinh hoàng ở California và khắp phía Tây nước Mỹ sẽ gây ảnh hưởng tới bất kỳ mạng lưới điện nào. Chúng tôi đang phải đối mặt với một tình huống rất nghiêm trọng về mạng lưới điện", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của một đơn vị giám sát mạng lưới điện California, Elliot Mainzer cho biết.

Bang California đã yêu cầu người dân phải cắt giảm 15% lượng nước tiêu thụ trong tuần này trong bối cảnh hạn hán tiếp tục làm cạn kiệt nguồn nước dự trữ trên khắp bang. Tính đến ngày 8/7, 50 trong số 58 quận của California phải đối mặt với hạn hán khẩn cấp.

Mai Đan