TPHCM: Chuẩn bị đáp ứng khoảng 30.000 giường cho bệnh nhân COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 22:55, 10/07/2021

PGS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, trong 1 tuần tới, Sở Y tế sẽ phối hợp với các đơn vị mở rộng, chuẩn bị thêm hơn 16.000 giường bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu thu dung các trường hợp nhiễm COVID-19 nhẹ hoặc không có triệu chứng.
PGS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM.

Tại buổi họp báo tối ngày 10/7 về tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM, PGS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, để phục vụ công tác điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19, ngành y tế thành phố chia làm 3 tầng điều trị gồm: Tầng bệnh viện hồi sức chuyên sâu COVID-19; tầng bệnh viện điều trị COVID-19 trung bình tại các quận, huyện, TP. Thủ Đức; tầng bệnh viện thu dung điều trị ( các ca nhiễm COVID-19 bệnh nhẹ hoặc không có triệu chứng).

Đến nay, Thành phố đáp ứng được 12.500 giường bệnh cho các bệnh nhân COVID-19. Trong đó có 6.500 giường bệnh điều trị chuyên sâu (gồm 1.000 giường bệnh chuyên điều trị các trường hợp nhiễm COVID-19 nặng).

PGS Tăng Chí Thượng cho biết, theo kế hoạch, trong 1 tuần tới Sở Y tế sẽ phối hợp với các đơn vị mở rộng, chuẩn bị thêm hơn 16.000 giường bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu thu dung các trường hợp nhiễm COVID-19 nhẹ hoặc không có triệu chứng. Như vậy TPHCM sẽ có khoảng 30.000 giường bệnh để tiếp nhận các trường hợp nhiễm COVID-19

Bảo đảm năng lực xử lý chất thải tại khu cách ly

Cũng tại buổi họp báo, chia sẻ về vấn đề xử lý chất thải y tế tại các khu cách ly COVID-19, trong đó có vấn đề mà báo chí phản ánh về việc tồn đọng rác thải y tế tại các nơi cách ly, gây nhiều nguy cơ lây nhiễm, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cho biết, tình trạng này do ban đầu các khu cách ly còn bị động, hiện tại đã rút kinh nghiệm. Hiện nay chỗ nào tồn đọng, sẽ được Sở xử lý ngay.

Ông Nguyễn Toàn Thắng cũng cho biết, hiện toàn Thành phố có tổng số 128 các khu cách ly, thải 42 tấn chất thải mỗi ngày. Để xử lý khối lượng chất thải này, ngành môi trường Thành phố huy động 40 phương tiện vận chuyển chất thải xử lý, huy động 200 công nhân. Thời gian căn cứ tình hình thực tế, có khu cách ly được lấy 3 lần ngày, có khu 1 lần. Hiện Công ty môi trường đô thị TPHCM và công ty môi trường đô thị Việt Úc là 2 đơn vị bảo đảm xử lý rác thải y tế tại các khu cách ly.

Theo ông Thắng, căn cứ vào tình hình thực tế, ngành môi trường Thành phố dự kiến có thể nâng công suất xử lý chất thải y tế tại các khu cách ly COVID -19 lên 100 tấn rác thải/ngày.

Theo Chinhphu.vn