Đắk Nông: Phát hiện ca dương tính Covid-19 đầu tiên

Xã hội - Ngày đăng : 09:52, 10/07/2021

(TN&MT) - Sáng 10/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông cho biết: Địa phương đã ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại huyện Đắk R’lấp là tài xế từ TP.HCM về.

Quan cơm Như Ý tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R'Lấp được ngành chức năng tiến hành phong toả

Theo đó, bệnh nhân nam tên Đ.Q.N (BN 26004), trú tại huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, là lái xe chở hải sản từ TP. Hồ Chí Minh về TP. Buôn Ma Thuột, trong quá trình di chuyển dừng nghỉ chân tại thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp), sau khi xét nghiệm RT-PCR đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Trường hợp này đang được điều trị tại Khu điều trị Covid-19 của tỉnh, hiện tại sức khỏe ổn định, chưa phát hiện các triệu chứng của bệnh như sốt, ho, khó thở.

Qua điều tra dịch tễ, vào lúc 6 giờ sáng 8/7/2021, 2 công dân là Đ.Q.N (BN 26004) và N.C.D đi cùng xe, lái xe tải BKS 81D-00479, từ bến xe Miền Đông, TP. Hồ Chí Minh về TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Khi về tới Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước thì nghe tin gia đình mà 2 trường hợp trên tiếp xúc gần ở TP. Hồ Chí Minh dương tính với Covid-19. Đến chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 14 tại xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp cả 2 có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên.

Tuy nhiên, nghi ngờ mình nhiễm Covid-19, khi về dừng nghỉ tại nhà nghỉ Nguyễn Dũng ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp), anh Đ.Q.N đã gọi điện đến đường dây nóng Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp nhờ tư vấn hỗ trợ. Sau đó, anh Đ.Q.N giao xe tải cho chủ xe là H.N.H đưa xe về TP. Buôn Ma Thuột.

Tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, cả hai được lấy mẫu xét nghiệm và gửi mẫu đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, qua thực hiện xét nghiệm PCR, anh Đ.Q.N đã cho kết quả dương tính với Covid-19; còn anh N.C.D hiện cho kết quả âm tính và hiện cả 2 đang cách ly, điều trị tại Khu điều trị Covid-19 của tỉnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông họp chỉ đạo các biện pháp

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đã triển khai khẩn trương các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, điều tra, truy vết, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần. Ngành Y tế tỉnh đã tiến hành phun khử khuẩn các nơi bệnh nhân đã từng đến, tuyên truyền người dân ở nơi bệnh nhân lưu trú thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Phạm Hoài