Quảng Ngãi: 2 huyện tiếp tục nâng mức giãn cách xã hội, ngưng dịch vụ ăn uống tại chỗ

Xã hội - Ngày đăng : 21:46, 09/07/2021

(TN&MT) - 2 huyện Trà Bồng và Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi nâng mức giãn cách xã hội từ Chỉ thị 15 lên 16. Đồng thời, bắt đầu từ 0h ngày 10/7 các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không bán hàng tại chỗ, chỉ bán hàng trực tuyến.

Ngày 9/7, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo điều chỉnh, bổ sung việc áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, 2 huyện Trà Bồng và Sơn Tịnh sẽ nâng mức thực hiện giãn cách xã hội từ Chỉ thị 15 lên Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo hạ mức giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 xuống 15 đối với huyện đảo Lý Sơn.

Tính từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận tổng cộng 153 ca dương tính SARS-CoV-2

Như vậy, với sự điều chỉnh trên, hiện tại, Quảng Ngãi đang có 7 địa phương áp dụng Chỉ thị 16 gồm: Thị xã Đức Phổ, TP Quảng Ngãi, huyện Ba Tơ, huyện Bình Sơn, huyện Tư Nghĩa, huyện Sơn Tịnh và huyện Trà Bồng. Các huyện còn lại áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu lượng người làm việc cụ thể tại công sở do Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định và không quá 1/2 tổng số người lao động để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ của đơn vị, đơn vị và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh.

Đặc biệt, cũng tại Quyết định này, bắt đầu từ 0h ngày 10/7 các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không bán hàng tại chỗ, chỉ bán hàng trực tuyến; quá trình vận chuyển, giao hàng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi giao nhận hàng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ) tạm dừng hoạt động

Bắt đầu từ 0h ngày 10/7 các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại Quảng Ngãi không bán hàng tại chỗ

Xe vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu vào địa bàn tỉnh, lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong đó, kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính có giá trị trong thời hạn 72 giờ, kết quả xét nghiệm nhanh có giá trị trong thời hạn 48 giờ kể từ khi lấy mẫu.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, tính từ ngày 26/6 đến nay, địa phương này ghi nhận tổng cộng 153 ca dương tính SARS-CoV-2. Dự báo trong những ngày tới, những trường hợp F1 trong các khu cách ly tập trung sẽ được xét nghiệm lần 2, 3, do đó nguy cơ F1 chuyển thành F0, F2 chuyển thành F1 là rất lớn

An Nhiên