Lào Cai: Cho phép nới lỏng một số hoạt động trong phòng chống Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 18:39, 09/07/2021

(TN&MT) - Qua 21 ngày liên tiếp không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Do đó, từ 0h00’ ngày 10/7/2021, thành phố Lào Cai; xã Xuân Giao, thị trấn Tằng Loỏng (Bảo Thắng) sẽ được phép nới lỏng một số hoạt động trong công tác phòng chống Covid-19.

Cụ thể, ngày 18/6 Lào Cai nghi nhận có ca bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn, đến ngày 19/6 Lào Cai tiếp tục ghi nhận thêm bệnh nhân dương tính Covid-19. Trước tình hình nguy cấp của dịch bệnh. Ngày 20/6/2021 UBND tỉnh Lào Cai ban hành Công văn số 2678/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Với sự chủ động, tích cực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn tỉnh, các cấp chính quyền đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đến nay đã qua 21 ngày liên tiếp không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh văn bản số 3072 /UBND-VX về việc cho phép nới lỏng một số hoạt động trong phòng, chống dịch Covid-19:

Đối với nhà hàng ăn uống, quán cơm, ăn sáng, quán café, các dịch vụ ăn uống trong trung tâm thương mại được hoạt động phục vụ khách tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch như: Đo thân nhiệt, bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại cửa ra vào và yêu cầu khách sát khuẩn tay ít nhất 2 lần (khi đến và trước khi về); khoảng cách giữa khách với khách ít nhất 1m, trong một phòng ăn không được bố trí quá 20 chỗ ngồi. Riêng các quán bia, bia hơi được mở cửa phục vụ khách nhưng phải bố trí giãn cách giữa khách với khách ít nhất 1m, tại một thời điểm không phục vụ quá 30 khách.

Từ 00h00' ngày 10/7, các Nhà hàng, spa được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch

Các quán cắt tóc, gội đầu, làm nail, cơ sở làm đẹp được mở cửa trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn như: Đo thân nhiệt, người làm phải đeo khẩu trang, giãn cách giữa các khách hàng ít nhất 1m, bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại cửa ra vào và yêu cầu khách sát khuẩn tay ít nhất 2 lần (khi đến và trước khi về).

- Các phòng tập gym, yoga, thể dục, thể thao, dạy múa được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch như: Đo thân nhiệt, khoảng cách ít nhất 1m giữa những người tập, chia các ca tập để hạn chế đông người; thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn thiết bị máy móc, dụng cụ hỗ trợ người tập, cầu thang, lan can; bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại cửa ra vào và yêu cầu khách sát khuẩn tay ít nhất 2 lần (khi đến và trước khi về).

Lưu ý: Đối với các dịch vụ nêu trên, chủ cơ sở phải tạo mã QR-code và yêu cầu khách đến bắt buộc phải khai báo y tế điện tử, check mã QR-code. Nếu để xảy ra các hậu quả liên quan đến dịch Covid-19, chủ cơ sở hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Bích Hợp