Sóc Trăng: Tích cực hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid - 19 vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất

Kinh tế - Ngày đăng : 18:28, 08/07/2021

(TN&MT) - Cùng với các tỉnh, thành trong cả nước, trong thời gian qua tỉnh Sóc Trăng đã triển khai nhiều giải pháp giúp các cơ sở, doanh nghiệp ổn định sản xuất và thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện nay các cơ sở thực hiện cách ly, khám, xét nghiệm Covid -19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang được cơ quan chức năng hướng dẫn cách thức xử lý rác thải.

Nhằm hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19, vừa qua Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản đề nghị Công ty Điện lực Sóc Trăng chỉ đạo các Chi nhánh Điện lực ở huyện, thị xã, thành phố lập hồ sơ để giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện là các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Theo đó từ nay đến cuối năm 2021 sẽ giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid -19 và giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid -19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Cùng với đó Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cũng đang đẩy mạnh việc hướng dẫn các cơ sở, doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử để tiêu thụ hàng hóa và mở rộng thị trường; đồng thời, hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp triển khai những giải pháp sản xuất sạch hơn trong công nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm thiểu các chất thải trong quá trình sản xuất, bảo vệ môi trường hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Theo Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng, do tình hình dịch bệnh Covid -19 nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều công ty, doanh nghiệp đang hoạt động tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Trong thời gian qua Chính phủ và các Bộ, ngành đã triển khai nhiều chính sách về vay vốn, khoanh nợ hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Liễu, Phó trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Do tình hình dịch bệnh Covid -19, nên trong thời gian qua Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19; đồng thời giải quyết trực tuyến các thủ tục hành chính như cấp giấy phép lao động, chủ trương đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo chuỗi cung cấp nguyên vật liệu phục vụ cho quá trình sản xuất”.

Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng đang tập trung triển khai các giải pháp giúp doanh nghiệp ổn định sản suất và phòng chống dịch Covid -19

Ngoài các giải pháp hỗ trợ nêu trên, hiện nay các cơ quan, đơn vị chức năng tỉnh Sóc Trăng cũng tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cơ sở, doanh doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xử lý rác thải phát sinh để vừa phòng ngừa dịch bệnh Covid -19, vừa bảo vệ môi trường.

Thông tin với phóng viên, ông Phạm Văn Tùng, Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường- Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong thời gian qua Chi cục Bảo vệ Môi trường đã tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các cơ sở đang thực hiện cách ly, khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid -19 về cách thức xử lý rác thải phát sinh hàng ngày nhằm phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid -19.

Đồng thời, Chi cục Bảo vệ Môi trường còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức tỉnh Sóc Trăng hướng dẫn các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong khu, cụm công nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống và những người thuộc đối tượng phải cách ly tại gia đình xử lý rác thải đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Liễu cho biết, hiện nay Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng quản lý chặt chẽ các nguồn chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất của các công ty, doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chủ doanh nghiệp, công nhân giữ gìn vệ sinh môi trường, xử lý rác thải phát sinh phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid -19.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Hồng Hạnh, công nhân Công ty CP chế biến thủy sản Tài Kim Anh tại Khu Công nghiệp An Nghiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Vì tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phước tạp nên trong những ngày vừa qua ngoài việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khử khuẩn thì bản thân tôi cũng thực hiện nghiêm việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại nơi làm việc, bỏ khẩu trang không còn sử dụng vào đúng nơi quy định”.

Ngày 5/7/2021 Bộ Y tế đã công bố trường hợp dương tính Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng ở tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng mới đây, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng và chính quyền địa phương khẩn trương điều tra truy vết trên diện rộng; tổ chức cách ly ngay các F1, F2 và sát khuẩn khu vực có liên quan đến ca dương tính với Covid- 19; đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đến từng người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

 

 

Lê Hùng