Thí sinh phấn khởi với đề thi khoa học xã hội “dễ thở”

Xã hội - Ngày đăng : 14:51, 08/07/2021

(TN&MT) - Sáng 8/7, thí sinh trên cả nước hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học xã hội kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Rời khỏi phòng thi, nhiều thí sinh Hà Nội vui vẻ và tự tin đạt điểm cao vì đề thi không gây khó cho học sinh.

Thí sinh Hà Nội tự tin đạt điểm cao với bài thi Tổ hợp Khoa học Xã hội vào sáng 8/7

Tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Đánh giá mức độ khó – dễ của đề thi, em Nguyễn Thu Vân – trường THPT Quang Trung (quận Đống Đa – Hà Nội) cho biết, các đề đều ở mức vừa phải, không làm khó thí sinh.

“Đối với môn Lịch sử, các kiến thức đều nằm trong chương trình sách giáo khoa và sát với đề thi thử và đề cương ôn tập của trường, vì thế em nghĩ sẽ được khoảng 8 điểm. Tuy vậy, có gần 10 câu mang tính suy luận hoặc các đáp án có nhiều điểm tương đồng, nên học sinh phải tỉnh táo mới chọn được đáp án chính xác”, Vân chia sẻ.

Đối với đề thi môn Địa lý, nhiều thí sinh nhận xét, để đạt điểm 5 đối với đề này không khó vì các câu hỏi liên quan đến đặc điểm tự nhiên, dân số, đô thị và xã hội nên chỉ cần sử dụng Atlas. “Đề thi Địa lý chỉ nằm trong chương trình lớp 12 nên kiến thức không quá nặng đối với học sinh. Chỉ cần ôn tập kiến thức cơ bản, học sinh cũng dễ dàng được điểm trên trung bình”, em Nguyễn Văn Huy – học sinh lớp 12 trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai – Hà Nội) nhận xét.

Tương tự, đề thi môn Giáo dục công dân cũng được đa số học sinh nhận định ở mức vừa phải, thậm chí nhiều em cho rằng đề quá dễ. “Kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, có một số câu tình huống nhưng không mang tính đánh đố thí sinh, do đó, học sinh chỉ cần nắm vững chương trình cơ bản là có thể đạt điểm cao”, em Trần Khánh Linh – Trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa – Hà Nội) khẳng định.

Phần lớn học sinh khi được hỏi đều đánh giá, đề thi các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân năm nay "dễ thở" hơn mọi năm

Em Nguyễn Thị Mai – Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm cũng cho rằng đề thi các môn khoa học xã hội năm nay dễ hơn năm ngoái. Theo Mai, học sinh chỉ cần học chắc kiến thức trong sách giáo khoa và đọc kỹ câu hỏi là có thể đạt điểm cao cả 3 môn. Mai đoán em có thể đạt 8 đến 9 điểm mỗi môn.

Tính đến hết sáng 8/7, thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn, Toán và tổ hợp khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) hoặc tổ hợp khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Buổi chiều cùng ngày, từ 14h30, các thí sinh sẽ làm bài thi môn ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Với việc hoàn thành 3 bài thi đầu tiên là ngữ văn, toán và các môn tổ hợp khá trọn vẹn, phần lớn các thí sinh đều có tâm trạng phấn khởi, tự tin và sẵn sàng bước vào bài thi ngoại ngữ cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Mai Đan