Hơn 11.000 thí sinh Sơn La bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2021

Xã hội - Ngày đăng : 18:01, 07/07/2021

(TN&MT) - Cùng với cả nước, ngày 7/7, tỉnh Sơn La có 11.310 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong buổi thi thứ nhất môn Ngữ văn, toàn tỉnh vắng 42 thí sinh. Buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Điểm thi Trường THPT Tô Hiệu, TP Sơn La đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Là năm thứ 2 Kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, do đó, công tác phòng chống dịch bệnh đã được các cấp, các ngành thực hiện nghiêm tại 33 điểm thi, tất cả các phòng thi được phun khử khuẩn, 100% thí sinh tham gia thi được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn.

 

Ngoài 509 phòng thi chính thức, Ban Chỉ đạo kỳ thi đã bố trí hơn 66 phòng chờ, 33 phòng thi dự phòng để chủ động trong các tình huống đột xuất. Hơn 2.100 cán bộ, giáo viên được huy động tham gia các khâu của kỳ thi. Mọi công tác đảm bảo về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy… đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

 

Để hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi, chương trình Tiếp sức mùa thi 2021 đã được các lực lượng triển khai mạnh mẽ trên toàn tỉnh.

Thành phố Sơn La năm nay có 6 điểm thi với hơn 2.200 thí sinh dự thi, 96 phòng thi. Cùng với việc tổ chức ôn luyện kỹ càng, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, các trường đã đảm bảo điều kiện sinh hoạt ăn, nghỉ, ở và đi lại cho các cán bộ làm thi tại các điểm thi; nơi ở cho thí sinh và người thân của thí sinh ở xa về dự thi nếu không có chỗ ở.

Công an TP Sơn La hỗ trợ thí sinh tham dự Kỳ thi.

Công an Thành phố xây dựng kế hoạch bảo vệ kỳ thi, đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, phòng, chống cháy nổ; cử cán bộ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các khâu của kỳ thi, các cán bộ làm công tác thi và các thí sinh dự thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công.

Tại huyện biên giới Sốp Cộp, Ban Chấp hành huyện Đoàn đã thành lập 5 đội hình tình nguyện với sự tham gia của 63 bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên phối hợp CLB Thiện Nguyện Xanh để hỗ trợ các sĩ tử đo thân nhiệt, sát khuẩn nhanh, phát khẩu trang, phát nước miễn phí, phân luồng giao thông, hỗ trợ các thí sinh làm thủ tục dự thi... Cùng với đó, hơn 1.000 suất ăn sáng miễn phí và hơn 2.000 suất ăn trưa, tối đã được chuẩn bị cho 397 thí sinh trong 3 ngày thi.

Những suất ăn miễn phí ấm áp nghĩa tình đến với các thí sinh...

... để các em yên tâm hoàn thành kỳ thi.

Tại huyện Quỳnh Nhai, các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã triển khai 5 đội hình Tiếp sức mùa thi năm với 100 đoàn viên thanh niên tham gia tại 2 điểm thi. Qua đó, đã triển khai đo thân nhiệt, sát khuẩn, phát 400 khẩu trang, 150 chai nước lọc, 58 chai nước ngọt, 170 hộp sữa, 219 suất xôi sáng, 15 bộ dụng cụ học tập, bút viết, tổ chức nấu ăn trưa, phát cơm miễn phí cho các thí sinh, tổ chức đội hình xe ôm miễn phí phục vụ các thí sinh...

 

Điểm thi trường THPT Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu.

Đồng hành cùng 1.152 thí sinh dự thi năm nay, Ban Thường vụ huyện Đoàn Mộc Châu và các cơ sở Đoàn đã xã hội hóa các nguồn lực để chuẩn bị những xuất ăn sáng, ăn trưa hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nước uống, sữa, nước ngọt, bánh kẹo, khẩu trang, dụng cụ phục vụ thi (bút chì, thước kẻ), nước sát khuẩn... và dàn xe ôm miễn phí đưa đón các thí sinh có nhu cầu cần hỗ trợ đến 4 điểm thi trên địa bàn.

Nguyễn Nga