Ninh Bình: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến các tỉnh, thành phố đang có dịch từ 7/7

Xã hội - Ngày đăng : 19:21, 06/07/2021

(TN&MT) - Ngày 6/7/2021, UBND tỉnh Ninh Bình ban hành công văn số 375/UBND-VP6 về việc thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô từ tỉnh Ninh Bình đi/đến các vùng có dịch và ngược lại.

Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 tại một số tỉnh, thành phố đang diễn biến rất phức tạp. Để kịp thời ngăn chặn, phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo từ 0 giờ 00 phút ngày 7/7/2021 tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô (xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe chạy tuyến cố định) từ tỉnh Ninh Bình đi/đến các vùng có dịch và ngược lại.

Đặc biệt là các tuyến vận tải hành khách đường dài đến các địa phương đang có dịch (Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Lâm Đồng, Phú Yên, An Giang, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh).

Ninh Bình tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến các tỉnh, thành phố đang có dịch. Ảnh: NT

UBND tỉnh Ninh Bình giao Sở Y tế cập nhật danh sách các địa phương có dịch COVID - 19 trong cộng đồng trên Website "soyte.ninhbinh.gov.vn" và thông báo cho các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố.

Đối với vận tải hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của tỉnh Ninh Bình và địa phương liên quan.

Xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định và theo hướng dẫn của các ngành chức năng.

UBND tỉnh Ninh Bình cũng yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo quản lý chặt di biến động dân cư, những người lái xe đường dài trên địa bàn.

Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các chốt giao thông ra vào tỉnh, đồng thời triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nội dung văn bản này.

Khải Minh