Thanh Hóa: Thực hiện đóng cửa mỏ, phục hồi môi trường các mỏ khai thác khoáng sản hết hạn

Khoáng sản - Ngày đăng : 12:44, 06/07/2021

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc thu hồi, đóng cửa các mỏ khoáng sản đã hết hạn khai thác, chưa làm thủ tục đóng cửa mỏ.

Đối với 4 mỏ khoáng sản có giấy phép khai thác hết hạn, trong quá trình khai thác để lại các vách, moong, hố nham nhở, yêu cầu các chủ mỏ khẩn trương lập hồ sơ đóng cửa mỏ, cải tạo, phục hồi môi trường, nộp về Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh trước ngày 30-7-2021. Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn, đôn đốc các chủ mỏ lập hồ sơ đóng cửa mỏ theo quy định; quá thời hạn trên nếu doanh nghiệp nào không thực hiện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định.

Đóng cửa mỏ đối với 3 mỏ khoáng sản có giấy phép khai thác hết hạn, khu vực mỏ đã trở về trạng thái an toàn và UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi, chấm dứt hiệu lực giấy phép khai thác khoáng sản; các chủ mỏ không phải thực hiện cải tạo, phục hồi môi trường. Thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản và đóng cửa mỏ đối với 12 mỏ khoáng sản có giấy phép khai thác hết hạn, khu vực mỏ đã trở về trạng thái an toàn, các chủ mỏ không phải cải tạo, phục hồi môi trường. Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện thủ tục đóng cửa và thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản các mỏ này theo quy định.

Thanh Hóa thực hiện đóng cửa mỏ, phục hồi môi trường các mỏ khai thác khoáng sản hết hạn

Đồng thUBND các huyện, thị xã nêu trên tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trong quá trình thực hiện thu hồi, đóng cửa các mỏ khoáng sản đã hết hạn khai thác, đảm bảo theo quy định.

Thanh Tâm