Lở đất nghiêm trọng, Nhật Bản khẩn trương cứu hộ

Thế giới - Ngày đăng : 17:26, 04/07/2021

(TN&MT) - Hãng tin Reuters của Anh đưa tin, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và khoảng 20 người mất tích sau vụ lở đất kinh hoàng ở Atami, Nhật Bản ngày 3/7.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt đã cản trở nỗ lực cứu hộ sau trận lở bùn ở Atami

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã triệu tập một lực lượng đặc trách khẩn cấp để xử lý hậu quả của thảm họa và yêu cầu người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng nâng cao cảnh giác. "Mưa lớn có thể tiếp diễn và chúng ta cần phải cảnh giác ở mức cao nhất", ông Suga nói.

Đài truyền hình NHK cho biết, các nhà chức trách đã tìm thấy 2 người trong tình trạng tim ngừng đập tại thành phố Atami - nơi xảy ra vụ lở đất kinh hoàng ngày 3/7. Trong khi đó, 20 nạn nhân khác vẫn đang mất tích. Cảnh quay trên NHK cho thấy những ngôi nhà bị đổ sập và một nửa trong số đó đang chìm trong nước sau khi dòng lũ cuồn cuộn quét qua thành phố, mang theo bùn và những mảnh vỡ. Lực lượng cứu hộ phải nỗ lực hết sức để lội qua những vùng nước cao ngang thắt lưng cùng những chiếc bè cứu sinh nhỏ để tìm kiếm người bị nạn.

Quân đội Nhật Bản cũng cử lực lượng cứu hộ khẩn cấp đến thành phố Atami. NHK cho biết, khoảng 80 người đã được sơ tán.

“Thảm họa xay ra đã khiến 2.830 hộ gia đình trong khu vực phải đối mặt với tình trạng mất điện”, Cơ quan Điện lực Tokyo cho biết.

Trận lũ lụt là một lời cảnh báo về các thảm họa thiên nhiên - gồm động đất, núi lửa và sóng thần ở Nhật Bản. Trong khi đó, Thế vận hội mùa hè dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng 7 tại thủ đô Tokyo.

Mai Đan