Quảng Trị: Dùng công nghệ AI đo thân nhiệt và nhận diện an ninh qua mắt người tại chốt kiểm dịch

Xã hội - Ngày đăng : 08:00, 04/07/2021

(TN&MT) - Ngày 3/7, thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã phối hợp với Sở Y tế áp dụng thí điểm công nghệ AI đo thân nhiệt và nhận diện an ninh qua mắt người tại 2 chốt kiểm tra y tế trên Quốc lộ 1A và 1 chốt kiểm tra y tế đặt trên đường Hồ Chí Minh.

Theo đó, khi người dân từ các tỉnh thành khác đến các chốt y tế của tỉnh Quảng Trị, sẽ phải khai báo y tế bằng cách vào trang web, hoặc quét QR Code bằng tính năng camera trên điện thoại di động, ứng dụng Zalo.

Quảng Trị kiểm tra, thực hiện khai báo y tế những người trở về từ vùng có dịch

Sau khi khai báo thông tin, sẽ chụp ảnh khuôn mặt và gửi tờ khai. Bước cuối cùng, sẽ đo thân nhiệt và nhận diện an ninh qua mắt bằng công nghệ AI. Bước này rất đơn giản, người dân chỉ cần tiến đến phía trước thiết bị ở chốt kiểm tra y tế và giữ khoảng cách từ 30-50cm để xác thực, sau đó thiết bị sẽ báo kết quả họ tên và nhiệt độ của người khai báo. Toàn bộ quá trình thực hiện khai báo y tế bằng công nghệ AI, người dân không hạ khẩu trang.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị đang khảo sát để lắp đặt camera hỗ trợ công tác giám sát tại 3 chốt nói trên. Khi đi vào hoạt động, các camera này sẽ truyền dữ liệu về Trung tâm Giám sát điều hành thông minh tỉnh Quảng Trị.Mục đích của việc áp dụng công nghệ AI và tiến tới lắp camera giám sát nhằm giảm bớt thời gian khai báo y tế, đảm bảo các biện pháp phòng Covid-19 và đảm bảo người nào đến, trở về hoặc ghé, dừng tại Quảng Trị đều phải khai báo y tế.

Tiến Nhất