Đà Nẵng: Tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang vì liên quan 5 bệnh nhân Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 12:17, 29/06/2021

(TN&MT) - Nhận được thông tin từ Quảng Ngãi, TP Đà Nẵng tức tốc phong tỏa cảng cá Thọ Quang, xét nghiệm Covid-19 cho các tiểu thương. Đồng thời, tạm dừng mọi hoạt động tại chợ này để chờ kết quả xét nghiệm.

Sáng 29/6, các lực lượng chức năng TP Đà Nẵng tiến hành phong tỏa y tế cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà nhằm thực hiện các công tác truy vết dịch tễ, xét nghiệm Covid-19. Các chốt chặn tại đường ra vào cảng cá đã được lực lượng chức năng thiết lập. Các tiểu thương không biết có thông báo về tình hình dịch tại cảng cá, vẫn đến chợ như thường lệ đã được lực lượng chức năng giải thích, quay đầu xe ra về.

Xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 ở cảng cá Thọ Quang.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho hay, trước đó, đơn vị nhận được thông báo từ tỉnh Quảng Ngãi về 5 trường hợp người Quảng Ngãi ra cảng cá Thọ Quang dương tính với SAR-CoV-2. Đây là các F2 của BN15427. Ngay khi tiếp nhận thông tin, TP. Đà Nẵng tiến hành phong toả cảng cá để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Theo báo cáo, đến 5h50 cùng ngày, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 859 người ở cảng cá Thọ Quang và 181 người dân phường Nại Hiên Đông sinh sống lân cận cảng.

Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tiến hành điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân. Phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan theo đúng quy định.

Hiện cảng cá Thọ Quang đã được phong toả

Được biết, khoảng 17h ngày 23/6, có 5 người buôn bán từ Quảng Ngãi ra cảng cá Thọ Quang để thu mua cá. Trên xe này có tài xế là chồng BN15427 N.T.H (SN 1984) trú thôn Thạch Bi 2, Xã Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. BN15427 được phát hiện dương tính ngày 26/6.

Từ 22h ngày 23/6 đến 2h ngày 24/6, những người dân Quảng Ngãi buôn cá nói trên có mặt tại Cảng cá Thọ Quang. Từ 2h – 7h sáng 24/6, đoàn này di chuyển về tới Quảng Ngãi. Trên đường đi không dừng lại ở bất cứ nơi nào. Hiện, 1 trong 5 người nói trên đang có dấu hiệu mệt mỏi giống bị bệnh cúm.

Võ Hà