Hạn hán khiến khoảng 400.000 người có nguy cơ chết đói ở Madagascar

Thế giới - Ngày đăng : 11:28, 28/06/2021

(TN&MT) - Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) vừa cảnh báo, hàng trăm nghìn gia đình ở miền Nam Madagascar có nguy cơ rơi vào nạn đói nghiêm trọng do đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ làm cạn kiệt nguồn lương thực.

Hạn hán và nghèo đói đã dẫn đến nạn đói nghiêm trọng ở miền Nam Madagascar. Ảnh: WFP / Tsiory Andriantsoarana

Giám đốc điều hành Chương trình Lương Thực thế giới, ông David Beasley  cho biết, thiếu lương thực khiến 400.000 người đang gần chạm đến “nạn đói” và 14.000 người khác đang sống trong tình trạng như thiếu đói. Nhiều gia đình đã và đang duy trì sự sống bằng việc ăn quả xương rồng đỏ, lá dại và cào cào trong suốt những tháng qua.
Ông David Beasley cho rằng các gia đình trong khu vực đang cố gắng sinh tồn và ông chia sẻ, ông đã gặp nhiều phụ nữ và trẻ em buộc phải đi bộ hàng giờ để đến các điểm phân phối lương thực.
Người đứng đầu WFP nhấn mạnh, không phải chiến tranh hay xung đột mà chính biến đổi khí hậu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khẩn cấp về lương thực tại Madagascar hiện nay. Ông cảnh báo, nếu không hành động khẩn cấp, số người phải đối mặt với nạn đói ở quốc gia này sẽ tăng đến 500.000 người trong vài tháng tới.
Trong những ngày tới, chính phủ Madagascar và Liên Hiệp Quốc sẽ kêu gọi hỗ trợ 155 triệu USD để cung cấp lương thực và ngăn chặn nạn đói tại quốc gia này.

Mai Đan