Phú Yên ghi nhận thêm 18 ca mắc COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 15:39, 27/06/2021

(TN&MT) - Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên, từ 17 giờ ngày 26/6 đến sáng ngày 27/6, toàn tỉnh phát hiện 18 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong số này có 12 trường hợp liên quan đến các ca dương tính đã được ghi nhận trước đó, 6 trường hợp đang điều tra dịch tễ.

18 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới phát hiện, trong đó có TP. Tuy Hòa 13 ca (tại xã Bình Kiến, xã Hòa Kiến, phường 9, xã An Phú), huyện Sơn Hòa 5 ca (tại xã Sơn Hà và thị trấn Củng Sơn).

Ngành Y tế Phú Yên đang khẩn trương giám sát, xác minh, điều tra các yếu tố dịch tễ và theo dõi chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với các trường hợp trên; phối hợp đưa các bệnh nhân về khu cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa để theo dõi, điều trị; phun khử khuẩn; tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 để hướng dẫn, thực hiện các biện pháp cách ly y tế phù hợp; thông báo cho người dân biết về những địa điểm mà các bệnh nhân trên đã đi qua để hướng dẫn theo dõi sức khỏe và giám sát y tế.

Như vậy, tính từ ngày 23/6 đến nay, Phú Yên đã ghi nhận 38 ca nhiễm trong cộng đồng, trong đó có TP Tuy Hòa 25 ca, huyện Sơn Hòa 11 ca, TX Đông Hòa 2 ca. Công tác truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, cách ly các đối tượng theo quy định, lấy mấu xét nghiệm được tiến hành hết sức khẩn trương. 

Thành phố Tuy Hòa đang thực hiện giãn cách xã hội 

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên đề nghị các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh bình tĩnh, yên tâm nhưng không chủ quan, lơ là, tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định và hướng dẫn của chính quyền.

Các cấp, ngành, địa phương cần phải tiếp tục phối hợp để siết chặt các điểm phong tỏa, tiếp tục rà soát lại các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng để kịp thời ngăn chặn. Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19: Sở Y tế Phú Yên: 0963391414; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên: 0834291679.

Mỹ Bình