Thuê xe cứu thương, giả bệnh nhân, làm dấu giả để “thông" chốt vào Quảng Ninh

Xã hội - Ngày đăng : 10:58, 27/06/2021

(TN&MT) - Đêm 26/6, Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ (Đội 2), Cục CSGT cho biết, đơn vị đã phát hiện ngăn chặn một nhóm người giả bệnh nhân, thuê xe cứu thương nhằm qua mặt lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch để vào tỉnh Quảng Ninh.

Cụ thể, vào 20h30 ngày 26/6 tại chốt kiểm dịch trước Trạm thu phí đầu cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, lực lượng CSGT thuộc Đội 2 làm nghiệm vụ tại đây đã phát hiện 1 xe ô tô cứu thương, biển số 34A 389-86 đi từ hướng Hải Phòng sang Quảng Ninh qua chốt kiểm dịch không dừng khai báo y tế.

Tổ công tác phát hiện nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra, phát hiện trên xe có 6 người, gồm 1 lái xe và 5 người ngồi trong khoang phía sau.

Nhiều đối tượng thuê xe cứu thương, giả làm bệnh nhân hòng qua mặt lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch Covid-19 để vào Quảng Ninh

Ban đầu, những người này khai là bệnh nhân đi cấp cứu, nhưng khi lực lượng chức năng khai thác lái xe Phạm Công Hải L, SN 1994, trú tại huyện Nam Sách, Hải Dương, thì thấy đối tượng quanh co, có nhiều biểu hiện bất minh. Đối tượng Hải L. cũng không xuất trình được giấy phép lái xe cho lực lượng chức năng.

Quá trình làm việc với CSGT, cả 5 người trên xe đều thú nhận có hộ khẩu thường trú tại huyện Gia Lộc, Hải Dương và khai nhận không phải là bệnh nhân, đã dùng cách thuê xe cứu thương chở từ Hải Dương về Quảng Ninh để đi làm.

Với thủ đoạn trên họ hy vọng sẽ "thông" chốt kiểm dịch Covid-19 mà không phải dừng để khai báo y tế. Hiện vụ việc đã được tổ công tác bàn giao cho Công an TX.Quảng Yên điều tra, xử lý theo quy định.

Cùng ngày 26/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an TX.Quảng Yên điều tra xác minh làm rõ vụ việc đối tượng có hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch, sử dụng con dấu giả của cơ quan chức năng để đưa dẫn người qua chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đối tượng Xèn Văn Hiệp làm giả con dấu để đưa người qua chốt kiểm dịch Covid-19 tại trạm thu phí cầu Bạch Đằng

Cụ thể, đó là đối tượng Xèn Văn Hiệp, SN 1997, trú tại thôn Tân Quang, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai làm nghề lái xe thuê, hiện trú tại tổ 7, khu Tân Lập 8, phường Cẩm Thủy, TP.Cẩm Phả.

Hàng ngày, Hiệp sử dụng xe ô tô Kia Sedora biển kiểm soát 14A - 20987 chở khách từ trạm thu phí cầu Bạch Đằng về nút giao Tiền Phong, thuộc TX.Quảng Yên. Để trốn tránh việc khai báo y tế, Hiệp nảy sinh ý định làm con dấu giả tương tự con dấu của chốt kiểm dịch để đóng cho khách.

Đối tượng Hiệp đã dùng điện thoại di động chụp lại dấu thật và thuê đặt làm một con dấu giả tương tự của chốt kiểm dịch. Từ khi có con dấu giả trên, Hiệp đã sử dụng để đóng cho khoảng 10 người khách nhằm trốn tránh không khai báo y tế khi đi qua chốt kiểm dịch tại cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hải Phòng – Hạ Long.

Ngoài ra, Hiệp còn sử dụng dấu giả để đóng cho 2 người khác nhằm mục đích thu tiền.

Ngày 25/6, Hiệp đã đóng dấu và thu 300 nghìn đồng của anh Đào Văn Dũng, SN 1981, trú tại thôn Bắc Hà, xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa. Tuy nhiên, khi qua chốt kiểm dịch, Dũng đã bị lực lượng chức năng phát hiện là dấu giả.

Quá trình điều tra xác minh, Cơ quan Công an xác định Hiệp là người đã thực hiện hành vi trên.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Phạm Hoạch