Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế viết “tâm thư” nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ

Xã hội - Ngày đăng : 18:47, 26/06/2021

(TN&MT) - Nhân kết thúc nhiệm kỳ của mình, ngày 26/6, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ đã viết thư gửi nhân dân tỉnh nhà, người Huế xa quê và những người yêu Huế.

Trong thư, ông Thọ chia sẻ rằng, nhiệm kỳ của ông đang khép lại với bao khó khăn do tác động của dịch bệnh và thiên tai nhưng với nỗ lực không ngừng của mỗi một chúng ta, Huế đang thay đổi từng ngày từ tư duy đến hành động để “Huế luôn luôn mới”, để Huế trở lại với vị thế vốn có của mình.

Những gì đạt được thời gian qua chỉ là bước đầu nhưng quan trọng, là khởi đầu cho sự khởi sắc của quê hương với sự quyết liệt, đồng bộ và kiên trì trong hành động, với sức mạnh mà ta đã hội tụ được là đồng tâm của hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, sự đồng cảm của Chính phủ, sự đồng hành của truyền thông.

Ông Phan Ngọc Thọ tại hiện trường vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Theo vị Chủ tịch UBND tỉnh, khó khăn vẫn còn đó, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao, cuộc sống của người dân nhiều nơi vẫn còn khó khăn, các bạn trẻ chưa có điều kiện ở lại cống hiến cho quê hương, những thế mạnh của tỉnh nhà chưa thật sự đóng vai trò đầu tàu thúc đẩy phát triển; nhưng kỳ vọng xây dựng và phát triển tỉnh nhà đã được mở ra với những mục tiêu cụ thể đó là xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị Cố đô và bản sắc văn hóa Huế. Thừa Thiên Huế sẽ phát triển nhanh với sức mạnh tri thức, phát triển bền vững với cội nguồn văn hóa. Quá trình phát triển sẽ là sự tiếp nối giữa bảo tồn và phát triển, truyền thống và hiện đại, làng quê và thành thị, giữa sâu lắng, thâm trầm của đất Cố đô với sôi động, đổi mới sáng tạo trong hội nhập. Giấc mơ Huế, khát vọng Huế hướng tới một xã hội bình yên, người dân có cuộc sống sung túc, chính quyền thân thiện mà chúng ta đang gây dựng sẽ là mục tiêu  là hành trình mà ta vun đắp.

“Tôi dành lời tri ân và đánh giá cao những nỗ lực không ngừng của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Hình ảnh chiến sỹ công an nhân dân, anh bộ đội Cụ Hồ, y bác sỹ, cán bộ cơ sở, lực lượng tình nguyện... không ngại gian khổ, túc trực ngày đêm để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh sẽ là những hình ảnh tự hào trong cuộc chiến phòng, chống dịch. Cám ơn các em học sinh, sinh viên mà tôi đã gặp và chưa gặp đã cho tôi niềm tin về một thế hệ người Huế trẻ, giỏi giang, năng động và sáng tạo, những người sẽ gánh vác ước mơ của thế hệ chúng tôi để vun đắp cho tương lai, làm rạng danh xứ sở. Cám ơn các thế hệ nhân sỹ, trí thức - vốn quý và là niềm tự hào bao đời nay của xứ Huế, đã cống hiến, gắn bó với những thăng trầm của đất Cố đô bằng cả tấm lòng, tình yêu và trí tuệ. Cám ơn các bạn phóng viên, nhà báo - những chiến sỹ trên mặt trận truyền thông đã luôn sát cánh, đồng hành, góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận xã hội, đưa hình ảnh Huế ngày càng đi xa hơn, đẹp hơn trong mắt bạn bè và du khách”, ông Thọ tâm tư.

Ông Thọ cũng cho biết, những buổi gặp bà con trong di dân lịch sử Kinh thành Huế; gặp gỡ Huế với người Huế xa quê; lắng nghe suy tư, trăn trở của trí thức Huế; những ngày căng mình cùng lực lượng cứu hộ Rào Trăng; những đêm không ngủ trong những ngày chống dịch; hòa mình với học sinh, sinh viên trong tiếng cười hồn nhiên, rạng rỡ; lắng nghe tâm tư của trưởng họ tộc, già làng; trong những cái bắt tay chân tình của anh chị công nhân môi trường, cây xanh, các chị tiểu thương Đông Ba, người làm công tác xã hội, người lái taxi, đạp xích lô, với nụ cười niềm nở của người dân trên đường phố... tôi từng gặp là những thời khắc khó quên trong đời.

“Cám ơn Huế, vùng đất đã dạy cho tôi biết tự hào, lòng biết ơn và khát vọng; cám ơn gia đình, thầy cô giáo và bè bạn đã cho tôi lòng hiếu nghĩa. Cám ơn những tình cảm, những tấm lòng ấm áp mà bà con bạn bè, đồng nghiệp đã dành cho Huế và cho tôi; những tình cảm đó đã là nguồn cảm hứng vô tận để tôi sáng tạo, cống hiến, vun đắp giấc mơ Huế. Hành trình xây đắp Giấc mơ Huế đang trải ra, người dân Huế làm chủ giấc mơ của mình, đó là hành trình không có rào cản và tư duy nhiệm kỳ”, ông Thọ bộc bạch.

Ông Thọ mua vé số tặng người dân nghèo thuộc dự án di dân Kinh thành Huế

Cuối thư, ông Phan Ngọc Thọ gửi gắm “Nhiệm kỳ mới bắt đầu với bao kỳ vọng về đội ngũ lãnh đạo trẻ trung, năng động sẽ nâng tầm ước mơ; để Chủ nhật Xanh sống mãi trong xứ sở mai vàng; để tuổi trẻ học đường rạng danh đất học; để Kinh đô áo dài trở lại thuở vàng son; để những bàn tay tài hoa thăng hoa Kinh đô ẩm thực; để người Huế xa quê được tụ về nguồn; để Huế mãi sang trọng, quyến rũ và tự hào. Biết bao ấp ủ, kỳ vọng cho giấc mơ Huế đã cuốn hút cả cuộc đời tôi”.

Được biết, ông Phan Ngọc Thọ trúng cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vào tháng 6/2018 tại kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VII.

Trong thời gian qua kể từ khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, ông Thọ đã đưa Thừa Thiên Huế từng bước phát triển, được người dân và doanh nghiệp quý mến, ủng hộ... thông qua nhiều hành động, việc làm của mình.

Trong đó có thể kể đến như như cuộc di dân lịch sử Kinh thành Huế, phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh”, xây dựng “Giấc mơ Huế”, “Huế - kinh đô áo dài của Việt Nam”...  Ông Phan Ngọc Thọ cũng được xem là vị Chủ tịch tỉnh không có ngày nghỉ, khi vào dịp thứ 7 và Chủ nhật mỗi tuần ông đều làm việc vì người dân, vì tỉnh nhà.

Ông Phan Ngọc Thọ sinh ngày 18/6/1963 (quê quán xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Ông Thọ quá tuổi ứng cử theo quy định nên không thể tái cử chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026.

Dư luận tại Thừa Thiên Huế đã từng xôn xao, quan tâm cũng như bày tỏ sự tiếc nuối về việc ông Phan Ngọc Thọ không tái cử chức Chủ tịch UBND tỉnh.

Thu Phương