Thái Bình: Phong tỏa 1 thôn sau 6 ca dương tính liên quan đến nhà xe tuyến Bắc-Nam

Xã hội - Ngày đăng : 10:18, 26/06/2021

(TN&MT) - Tỉnh Thái Bình đã ghi nhận 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến xe khách chạy tuyến Hải Phòng - TP.HCM, trước tình thế cấp bách lực lượng chức năng đã phong tỏa một thôn; toàn huyện Quỳnh Phụ áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15.

Chiều 25/6, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã ghi nhận thêm trường hợp thứ 6 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là ông Đ.V.V, sinh năm 1951, có địa chỉ tại thôn Thanh Mai, xã An Thanh (Quỳnh Phụ). Đây tiếp tục là trường hợp dương tính liên quan đến nhà xe Trung Đức (tuyến Hải Phòng- Thành phố Hồ Chí Minh) biển số xe 15B.03684.

Ngành y tế tỉnh Thái Bình khẩn trương truy vết, dập dịch tại các địa phương phát hiện ca dương tính mới

Qua khai thác thông tin dịch tễ cho thấy, ngày 13/6 ông Đ.V.V có bắt xe khách của Công ty Trung Đức từ tỉnh Đồng Nai về. Khoảng 22 giờ đêm ngày 14/6, ông V được người nhà đi đón về bằng xe máy. Khi về địa phương, ông C được hướng dẫn cách ly tại nhà, hàng ngày chỉ có con gái ông mang đồ dùng và thức ăn đến.

Lịch trình di chuyển của ông V: Bản thân ông V là người có tiền sử bệnh Phổi tắc nghẽn mạn tính, khoảng 7 giờ 40 phút đến 9h10', sáng ngày 21/6 có tự đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực. Chiều ngày 21/6, sáng ngày 22/6 có đến Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh Phụ Dực, sau đó ở nhà. Đến ngày 25/6, ông Đ.V.V được lấy mẫu xét nghiệm Test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, mẫu của ông V được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, kết quả xét nghiệm PCR của ông Đ.V.V dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân V đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hiện, ngành y tế Thái Bình đã ghi nhận 27 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung và 68 trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà. Ngành Y tế đang phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát các trường hợp F1, F2, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Để dập dịch, lãnh đạo tỉnh Thái Bình chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân, trừ trường hợp bệnh nhân cấp cứu để tập trung truy vết và phân loại các trường hợp liên quan bệnh viện này từ ngày 21-6 trở lại đây. Các nơi mà các F0 đi qua cũng được nhanh chóng phong tỏa, tiến hành phun khử khuẩn, khoanh vùng, truy vết theo quy định.

Toàn bộ thôn Thanh Mai, xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ đã được phong tỏa với 595 hộ gia đình và 1.863 nhân khẩu; huyện Quỳnh Phụ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 nhưng vẫn bảo đảm hoạt động sản xuất và điều kiện cho công nhân làm việc.

Giang Nguyễn