Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Xã hội - Ngày đăng : 22:17, 25/06/2021

(TN&MT) - Nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Điện lực Thừa Thiên Huế đã kịp thời lập phương án, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, liên tục...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trên toàn địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến có 13.334 thí sinh đăng ký dự thi. Trước tình hình diễn biến còn rất phức tạp của dịch bệnh COVID - 19, nhằm bảo đảm thực hiện giãn cách phòng chống dịch, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Sở GĐ&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã bổ sung thêm một số điểm thi.

Tổng số điểm thi năm nay là 38 điểm, nhiều hơn năm 2020 là 3 điểm thi và sẽ diễn ra dàn trãi trên tất cả 8 huyện, thị xã của tỉnh và TP. Huế từ ngày 6 đến 9/7.

Tăng cường vận hành lưới điện

Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh nắm bắt thông tin địa điểm các hội đồng thi, các địa điểm in sao đề thi, chấm thi để xây dựng, triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện. Đồng thời đã cử 1 đồng chí trong Ban Giám đốc đơn vị trực tiếp tham gia vào Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm nắm bắt nhanh, kịp thời thông tin và trực tiếp điều hành công tác cấp điện, xử lý các tình huống trên lưới điện.

Nhằm đảm bảo ưu tiên cấp điện liên tục, ổn định cho các địa điểm làm việc của Ban chỉ đạo kỳ thi, các hội đồng thi, các địa điểm ra đề thi, in sao đề thi, các địa điểm tổ chức thi, chấm thi, Điện lực Thừa Thiên Huế đã xây dựng và thực hiện phương án phương án vận hành nguồn, lưới điện linh hoạt và phù hợp.

Trong đó, ưu tiên sử dụng hệ thống điều khiển từ xa nhằm tăng cường tính linh hoạt trong công tác vận hành, giảm thiểu thời gian xử lý các tình huống, bố trí máy phát dự phòng và bố trí nhân lực ứng trực phù hợp để đảm bảo cấp điện liên tục 24/24h cho các địa điểm tổ chức ra đề thi và in sao đề thi.

Thừa Thiên Huế bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi sắp tới

Tại các địa bàn, các đơn vị quản lý vận hành lưới điện cũng đã được yêu cầu phải tăng cường tiến hành kiểm tra và xử lý các tồn tại trên các tuyến đường dây cấp điện cho các địa điểm phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT trước ngày 4/7/2021, cung cấp số điện thoại của cá nhân của các nhóm ứng trực để trực tiếp nhận thông tin cấp điện cho các địa điểm thi và bố trí tăng cường nhân lực trực xử lý sự cố từ 24/24 trong suốt thời gian diễn ra các kỳ thi.

“Trong quá trình làm nhiệm vụ cấp điện, các CBCNV các đơn vị trực thuộc đơn vị luôn tuân thủ các nội dung phòng chống dịch bệnh COVID - 19 của Chính phủ, UBND các cấp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam..., thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Hi vọng những nỗ lực của ngành điện địa phương trong việc đảm bảo cung cấp điện sẽ góp phần tạo điều kiện để các em học sinh hoàn thành tốt các bài thi của mình, đóng góp vào sự thành công của kì thi”, ông Phúc chia sẻ.

Văn Dinh