Bình Định tạm dừng tất cả hoạt động thể dục thể thao, tắm biển từ ngày 24/6

Xã hội - Ngày đăng : 19:19, 24/06/2021

(TN&MT) - Từ 12h00 ngày 24/6/2021, thành phố Quy Nhơn tạm dừng tất cả hoạt động thể dục thể thao, tắm biển, nghiêm cấm tụ tập đông người. Đồng thời từ 00 giờ ngày 24/6/2021 tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi từ tỉnh Bình Định đi các tỉnh Bình Dương, Phú Yên, Khánh Hòa, TP. Đà Nẵng và ngược lại.

Bắt đầu từ 12h00 ngày 24/6/2021, thành phố Quy Nhơn tạm dừng tất cả hoạt động thể dục thể thao, tắm biển, nghiêm cấm tụ tập đông người trên các bãi biển, khu vực công viên thuộc địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn giao Công an thành phố, Đội trật tự đô thị thành phố phối hợp với UBND các phường, xã tuyến biển: Hải Cảng, Lê Lợi, Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ, Ghềnh Ráng, Nhơn Bình, Đống Đa, Thị Nại, Nhơn Hải, Nhơn Hội, Nhơn Lý, Nhơn Châu tổ chức kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thực hiện kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 tại các chốt kiểm dịch 

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp tại một số tỉnh giáp với tỉnh Bình Định. Để chủ động, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh trước những diễn biến mới của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh, ngoài việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thì tiếp tục triển khai gấp một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19:

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống dọc các tuyến quốc lộ chỉ được bán mang đi, không được bán ăn, uống tại chỗ đối với xe khách và người ngoài tỉnh đi ngang qua địa phận. Các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh dừng phục vụ ăn uống tại chỗ sau 21h00 kể từ ngày 24/6/2021 đến khi có thông báo mới của tỉnh. Cấm tắm biển trên địa bàn tỉnh toàn tỉnh kể từ ngày 24/6/2021 đến khi có thông báo mới của tỉnh.

Kể từ 00 giờ ngày 24/6/2021 tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi từ tỉnh Bình Định đi các tỉnh Bình Dương, Phú Yên, Khánh Hòa, TP. Đà Nẵng và ngược lại; tạm dừng hoạt động tuyến xe buýt T11 Quy Nhơn đi Sông Cầu, Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên) và ngược lại; trừ các trường hợp phương tiện được điều động làm nhiệm vụ phòng chống dịch và các nhiệm vụ khác được sự cho phép của cơ quan chức năng.

Thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 tại chốt kiểm dịch huyện Vân Canh 

Riêng 2 trường hợp nhân viên Big C Quy Nhơn tiếp xúc với F0, chiều 23/6/2021, Sở Y tế Bình Định nhận được thông tin có 02 nhân viên của BigC Quy Nhơn tiếp xúc với F0 (Nhân viên Công ty nhựa Duy Tân – TP Hồ Chí Minh) vào ngày 10/6/2021 khi giao hàng; tuy nhiên, thời gian tiếp xúc không nhiều và có mang khẩu trang, mặt nạ.

Sau khi nhận được thông tin, sáng 24/6, Trung tâm Y tế Quy Nhơn đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 02 trường hợp F1 và 169 nhân viên gửi Bệnh viên đa khoa tỉnh để xét nghiệm. Siêu thị Big C cho nhân viên đến làm việc nhưng đóng cửa, không đón khách, cho nhân viên tiến hành xét nghiệm; tiến hành khử khuẩn toàn bộ siêu thị; toàn bộ nhân viên ở yên trong siêu thị không ra ngoài. Kết quả xét nghiệm đến 15h00 ngày 24/06/2021 là 171 trường hợp đều âm tính.

Mỹ Bình