Kon Tum: Công bố Danh sách thủ tục hành chính ngành tài nguyên môi trường

Tài nguyên - Ngày đăng : 10:46, 24/06/2021

(TN&MT) - Ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum vừa ký ban hành Quyết định số 318/QĐ_UBND công bố Danh mục thủ tục hành chính ngành Tài nguyên và Môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, có 88 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh; cấp huyện là 16 thủ tục; cấp xã chỉ có 01 thủ tục là hoà giải tranh chấp đất đai.

Trong 88 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, có thủ tục giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất đối với dự án phải trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt hoặc phải cấp giấy chứng nhận đầu tư mà người xin giao đất, thuê đất là tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao. Thủ này có thời hạn giải quyết không quá 20 ngày.

Ảnh minh hoạ

Ngoài ra còn có thủ tục giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất đối với dự án không phải trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt; dự án không phải cấp giấy chứng nhận đầu tư; trường hợp không phải lập dự án đầu tư xây dựng công trình mà người xin giao đất, thuê đất là tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao.

Và thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất phải được phép cơ quan có thẩm quyền đối với tổ chức, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với thời hạn giải quyết hồ sơ không quá 15 ngày .

Đồng thời, việc gia hạn sử dụng đất nông nghiệp của cơ sở tôn giáo sẽ được giải quyết dứt điểm trong vòng 07 ngày làm việc. Trong khi đó, việc thẩm định nhu cầu sử dụng đất; thẩm định điều kiện giao đất, thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, điều kiện cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư đối với tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao được giải quyết trong vòng 30 ngày…..

Thời gian giải quyết tất cả các thủ tục trên sẽ kéo dài thêm 10 ngày đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Phạm Oanh