Thanh Hóa: Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 23:00, 22/06/2021

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu các sở, ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, duy trì trạng thái cảnh báo dịch ở mức độ cao nhất, chủ động, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ; đồng thời tập trung tổ chức thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt các nội dung.

Trong đó, yêu cầu tất cả những người đi, đến và trở về từ các điểm dịch, các khu phong tỏa, khu cách ly, giãn cách, các mốc dịch tễ theo thông báo của Bộ Y tế phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và được lấy mẫu làm xét nghiệm tối thiểu 03 lần.

Thanh Hóa yêu cầu tất cả những người đi, đến và trở về từ các điểm dịch thông báo của Bộ Y tế phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày

Tất cả những người đi, đến và trở về từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương không từ các điểm, mốc dịch tễ nêu trên theo thông báo của Bộ Y tế thực hiện cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày và được lấy mẫu làm xét nghiệm tối thiểu 03 lần.

Các đối tượng còn lại khi trở về tỉnh phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà tối thiểu 02 ngày

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Nghệ An, Hà Tĩnh, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố, nhất là thị xã Nghi Sơn, huyện Như Xuân, huyện Thường Xuân, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp khuyến cáo người dân các địa phương và người lao động trong Khu kinh tế Nghi Sơn không đi đến các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và các vùng có dịch.

Đồng thời, đề nghị người dân từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh không đến Thanh Hóa khi không thực sự cần thiết. Yêu cầu người dân nếu phải đi lại giữa 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An phải thực hiện khai báo y tế và các yêu cầu cách ly khi trở về theo quy định.

Đề nghị Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hợp Lực hạn chế đón bệnh nhân từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; trường hợp khẩn cấp phải tiếp nhận, chữa trị bệnh nhân nặng thì phải có giải pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, yêu cầu Cảng hàng không Thọ Xuân, Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân phối hợp với các hãng Hàng không: nắm đầy đủ, chính xác, chi tiết các thông tin về hành khách chậm nhất 03 giờ đồng hồ sau khi máy bay hạ cánh tổng hợp cung cấp cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; để thông báo cho các địa phương. Tăng cường thực hiện các biện pháp phân luồng hành khách, phân luồng phương tiện đón trả khách, tiêu độc khử trùng, phòng chống dịch trong khu vực cảng theo quy định.

Hoàng Anh