Đà Nẵng: Ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19 liên quan đến nhân viên Công ty Nhựa Duy Tân

Xã hội - Ngày đăng : 14:20, 19/06/2021

(TN&MT) - Sáng 19/6, Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận, thêm 5 ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận do liên quan đến bệnh nhân N.V.H (59 tuổi), nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê).

Theo đó, 5 bệnh nhân được ghi nhận là người thân và bạn của bệnh nhân N.V.H, trú tại đường kiệt 407, đường Lê Duẩn (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê).

Trước đó, trong ngày 18/6, Đà Nẵng ghi nhận bệnh nhân 12437, lực lượng chức năng nhanh chóng truy vết các F1, đưa những người tiếp xúc gần đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng 19/6, kết quả xét nghiệm RT-PCR cho thấy 1 trường hợp là bạn của bệnh nhân N.V.H và 4 người thân của ông, gồm vợ, con và cháu đã dương tính với với SARS-CoV-2

Toà nhà nơi bệnh nhân Covid-19 - N.V.H làm việc (đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê)

Ngoài ra, kết quả xét nghiệm 70 người dân trong khu vực cách ly nơi bệnh nhân cư trú trên kiệt 407, đường Lê Duẩn được thực hiện theo phương pháp gộp (10 người/mẫu) cũng đã dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các lực lượng chức năng đang tách 7 chùm mẫu gộp này ra thực hiện đơn lẻ để xác định số lượng ca nhiễm.

Bên cạnh đó, ngành y tế đang phối hợp với các địa phương tiếp tục truy vết, xác định nguy cơ đối với những trường hợp liên quan đến bệnh nhân người Nghệ An nhiễm Covid-19 đến Đà Nẵng bán vải. Tính đến sáng 19/6, đã có 67 người được xác định có tiếp xúc gần. Hiện 67 trường hợp này đã được xét nghiệm và tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Thiết lập cách ly y tế nơi ở của bệnh nhân 

Hiện nay ngành y tế Đà Nẵng đang tích cực, nỗ lực phối hợp với các cơ quan, địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm các trường hợp F1 và các trường hợp liên quan.

UBND phường Chính Gián, quận Thanh Khê cũng ra thông báo đề nghị người dân có liên quan đến quán cà phê vỉa hè bên hông số nhà 145 Điện Biên Phủ và quán mỳ quảng Thu tại vỉa hè số nhà 126 đường Lê Duy Đình trong khoảng thời gian từ ngày 5/6/2021 – 18/6/2021 và có liên quan với các bệnh nhân khẩn trương liên hệ với các cơ quan y tế để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp can thiệp y tế phù hợp; tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin cho các lực lượng chức năng để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

 

Lan Anh