Nghệ An: Sẽ test nhanh Covid-19 toàn bộ người dân TP. Vinh

Sức khỏe - Ngày đăng : 10:09, 19/06/2021

(TN&MT) - Tối 18/6, UBND TP Vinh đã có thông báo “Hỏa tốc” về việc đăng ký test nhanh Covid-19 toàn bộ người dân thành phố này. Để giảm áp lực cho ngân sách, kinh phí test nhanh là 135.000 đồng/người. Ngoài ra, một số đối tượng chính sách sẽ được miễn phí.

Theo đó, toàn bộ hơn 500.000 người dân sinh sống trên địa bàn TP Vinh sẽ được test nhanh Covid-19. Kinh phí để test nhanh là 135.000 đồng/người. Những trường hợp được test miễn phí gồm gia đình chính sách, người có công với cách mạng; người già trên 80 tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhóm yếu thế trong xã hội; những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khác. 

Những người làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp sẽ đăng ký test nhanh tại nơi mình làm việc. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phường xã tổng hợp danh sách đăng ký test nhanh gửi về UBND TP. Vinh qua Phòng Y tế theo địa chỉ gmail: Phongytevinh@gmail.com trước 10h ngày 19/6. Việc test nhanh toàn bộ người dân thành phố dự kiến bắt đầu từ tối 19/6.

TP. Vinh sẽ tiến hành test nhanh Covid-19 cho toàn bộ hơn người dân

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 18/6, UBND tỉnh Nghệ An ban hành kế hoạch phun khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Vinh. Theo kế hoạch, việc khử khuẩn sẽ được tiến hành trên diện rộng, kéo dài 3 ngày (từ 19/6-21/6), do lực lượng quân đội đảm nhiệm.

Theo đó, phần lớn trụ sở các cơ quan ban ngành từ cấp phường, xã cho đến trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh... đều sẽ được phun khử khuẩn. Ngoài ra, lực lượng quân sự cũng phun tại các địa điểm như trục đường giao thông chính, các trường học, bệnh viện, chợ, bến xe, khu vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn, các khu tập trung đông người.... để phòng Covid-19. 

Từ khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên cho đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 20 bệnh nhân Covid-19. Riêng trong ngày 18/6 đã có đến 13 bệnh nhân. Trong số này, ở TP. Vinh có đến 11 bệnh nhân. Điều đáng lo ngại, nhiều bệnh nhân đến nay chưa rõ nguồn lây, trong khi đó lịch trình đi lại rất phức tạp, tiếp xúc với rất nhiều người.

Các phường ở TP. Vinh xuất hiện bệnh nhân Covid-19 gồm phường Hà Huy Tập, phường Hưng Bình, phường Hưng Phúc, phường Hưng Dũng, phường Đông Vĩnh.

Đình Tiệp