Phát động Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2021

Khoa học & Công nghệ - Ngày đăng : 22:20, 18/06/2021

(TN&MT) - Ngày 18/6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức họp báo trực tuyến phát động Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2021. Đây là một hoạt động nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 14/1/2020 về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam.

Giải thưởng nhằm tuyên dương các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiêu biểu thực hiện tốt chiến lược "Make in Viet Nam", đồng thời, hỗ trợ xúc tiến đầu tư, quảng bá thương mại, thúc đẩy tiêu dùng trong nước và hỗ trợ xuất khẩu cho các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp công nghệ số.

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lễ phát động giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021 sẽ được tổ chức online với sự góp mặt của 6 điểm cầu là trụ sở Bộ TT&TT và tại Sở TT&TT các tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

70770c4a-0b4c-4a14-b588-fe24f036ac2e.jpeg

Toàn cảnh buổi họp báo phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021

Theo Ban Tổ chức, đối tượng tham gia là các tổ chức, DN thuộc mọi thành phần kinh tế, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam, có các sản phẩm công nghệ số được thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và được đưa vào ứng dụng thực tế để giải các bài toán Việt Nam. Đối với hạng mục Giải thưởng sản phẩm số tiềm năng, chỉ áp dụng đối với các tổ chức sự nghiệp, DN vừa và nhỏ hoặc DN khởi nghiệp sáng tạo.

Năm 2021 sẽ có Giải Vàng, Giải Bạc, Giải Đồng và Top 10 cho 4 hạng mục: Nền tảng số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Giải pháp số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số. Top 10 cũng được trao cho hạng mục Sản phẩm số tiềm năng.

Các sản phẩm được tôn vinh sẽ phải thỏa mãn 2 nhóm tiêu chí chính, đó là thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và có giá trị thực tế. Trong nhóm tiêu chí "Giá trị thực tế", cơ cấu điểm liên quan đến doanh thu, số lượng người dùng chiếm khoảng 70% số điểm.

Thời gian nhận đăng ký và hồ sơ tham gia Giải thưởng từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9/2021. Hình thức gửi hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử Giải thưởng: makeinvietnam.mic.gov.vn và makeinvietnam.vcci.com.vn. Lễ trao giải được tổ chức vào tháng 12/2021.

Việt Khang