Nghệ An: Cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 toàn bộ TP. Vinh từ 0h ngày 19/6

Xã hội - Ngày đăng : 22:12, 18/06/2021

(TN&MT) - Để khống chế, kiểm soát dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP. Vinh từ 0h ngày 19/6/2021.

Theo PGS,TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, tính đến chiều tối ngày 18/6, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 20 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, các ca bệnh tại TP. Vinh là phức tạp nhất, nhiều ca chưa rõ nguồn lây, trong khi vòng đời lây nhiễm là rất nhanh.

Hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An được xác định có tới 5 nguồn lây. Nguồn thứ nhất từ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thông qua ca bệnh làm nghề cắt tóc, gội đầu ở phường Hà Huy Tập (TP. Vinh). Nguồn thứ 2 là ca bệnh nhân viên ngân hàng tại phường Hưng Dũng; nguồn thứ 3 là ổ dịch tại xã Minh Châu, huyện Diễn Châu; nguồn thứ 4 là ca bệnh nhân viên y tế Bệnh viện Tâm Thần Nghệ An; nguồn thứ 5 là 2 ca bệnh từ Bắc Giang về trên địa bàn xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp và xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ.

UBND tỉnh Nghệ An ra Quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 toàn bộ TP. Vinh từ 0h ngày 19/6

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đề nghị TP. Vinh thần tốc hơn nữa trong việc điều tra truy vết, khoanh vùng, cách ly các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh. Bên cạnh đó, tiến hành xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn toàn thành phố theo cách mỗi gia đình chọn 1 người có nguy cơ cao nhất để test. Công việc này phải làm nhanh, tốt nhất là trong 1 ngày, không nên để quá ngày thứ 3.

Được biết, từ 5h sáng ngày 19/6 đến 7h sáng ngày 20/6, Quân khu 4 sẽ bố trí 10 xe cùng lực lượng bộ đội phun tiêu độc khử trùng trên địa bàn toàn thành phố Vinh. Bên cạnh đó, ngành Y tế khẳng định sẽ huy động đủ nhân lực và hỗ trợ TP. Vinh tiến hành test nhanh cho người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cũng đề nghị Công an xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức kiểm soát chặt chẽ các điểm chốt để đảm bảo việc cách ly xã hội nghiêm túc.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã ra quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP. Vinh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 17/6.

Đình Tiệp