Báo TN&MT đạt giải Báo chí Hải Triều tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021

Xã hội - Ngày đăng : 12:54, 18/06/2021

(TN&MT) - Chùm bài phóng sự điều tra về “Mỏ đá Tam Lộc đưa đất trái phép ra ngoài” đăng trên báo điện tử Báo TN&MT của phóng viên Văn Dinh đã được trao giải Ba – giải Báo chí Hải Triều tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ II – 2021.

Ngày 18/6, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ trao Giải Báo chí Hải Triều lần thứ II – 2021.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ gửi lời chúc mừng đến tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Báo chí Hải Triều lần thứ II năm 2021. Nhân dịp kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đội ngũ báo chí trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những cố gắng của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã luôn đồng hành, vào cuộc trên tất cả các lĩnh vực, góp phần đắc lực trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh; tập hợp được sức mạnh, nguồn lực và sự đồng thuận xã hội trong quá trình thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển của tỉnh.

Đánh giá hoạt động báo chí Thừa Thiên Huế thời gian qua thông qua giải báo chí Hải Triều lần thứ II năm 2021, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Nguyễn Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh, báo chí đã bám sát, phản ánh sinh động mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh; tích cực tuyên truyền những phong trào, cuộc vận động lớn, những nhân tố mới, mô hình và cách làm hay, nhất là trong công tác tuyên truyền các cuộc vận động lớn của tỉnh. Rõ nét nhất là đã có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng tốt, thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, năng lực và kỹ năng nghề nghiệp của những người làm báo...

Phóng viên Báo TN&MT tại Thừa Thiên Huế (thứ 3 từ trái sang) nhận giải Ba giải Báo chí Hải Triều năm 2021

Giải Báo chí Hải Triều lần thứ II năm 2021 đã có 26 tác phẩm xuất sắc của các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải; trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 7 giải ba và 15 giải khuyến khích.

Phóng viên Báo TN&MT tại Thừa Thiên Huế vinh dự đạt giải Ba với chùm bài “Thừa Thiên Huế: Ai bảo kê cho mỏ đá Tam Lộc đưa đất trái phép ra ngoài”.

Chùm bài là loạt phóng sự điều tra có kèm video clips. Nội dung là Mỏ đá Tam Lộc đóng tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế dù bị “cấm” khai thác đất tại mỏ nhưng chủ đầu tư đã đưa xe vào mỏ để múc đất, đưa ra bên ngoài bán một cách trái phép và ngang nhiên giữa “thanh thiên bạch nhật”. Phóng viên đã tiến hành điều tra “độc quyền” và phản ánh trên Báo Điện tử TN&MT. Ngay sau đó cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc tìm hiểu, tiến hành thanh tra, kiểm tra và quyết định xử phạt mỏ đá này theo phản ánh từ Báo.

Báo TN&MT