Lộc Hà- Hà Tĩnh: Xử phạt 35 triệu đồng với 7 trường hợp rời khỏi khu vực cách ly

An ninh trật tự - Ngày đăng : 17:28, 17/06/2021

(TN&MT) - Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với bảy ngư dân không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu, tự ý rời khỏi khu vực cách ly y tế.

Nhóm người bị phạt gồm: N.G. (63 tuổi), N.T. (46 tuổi), N.C. (64 tuổi, cùng trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng); N.V.H. (44 tuổi), P.T. (39 tuổi), N.K. (64 tuổi, cùng trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và V.Đ.H. (47 tuổi, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Trước đó, vào lúc 14 giờ ngày 13/6, Công an xã Thạch Kim phối hợp với Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Sót (thuộc Đồn Biên phòng Cửa Sót) và Công an xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà phát hiện, bắt giữ nhóm người này không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tự ý rời khỏi vùng cách ly y tế  ở thị trấn Lộc Hà và xã Thạch Kim của huyện Lộc Hà. Bảy người nói trên đều là thuyền viên trong một thuyền đánh bắt thủy sản đã vào cập cảng tại Cảng cá Cửa Sót.

Lực lượng chức năng huyện Lộc Hà tiến hành lập chốt, khoanh vùng cách ly đối với những địa bàn xuất hiện trường hợp dương tính với SARS- CoV- 2

Để xử lý nghiêm minh những trường hợp cố tình vi phạm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tạo sự răn đe, nhắc nhở chung đối với cộng đồng, ngày 16/6/2021, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Hùng đã ra các quyết định xử phạt hành chính đối với bảy trường hợp trên với tổng số tiền 35 triệu đồng.

Được biết, liên quan đến xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về các quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, hơn 10 ngày qua, công an các địa phương ở huyện Lộc Hà đã phát hiên, tham mưu cho chính quyền các cấp xử phạt 62 đối tượng (7 người cảnh cáo, 55 người phạt tiền) với tổng số tiền 83 triệu đồng..

Đức Cảnh