Hạ tầng liên tiếp đón tin vui, bất động sản Tây Nguyên sôi động

Bất động sản - Ngày đăng : 14:00, 17/06/2021

(TN&MT) - Từ động lực “hạ tầng đi trước, bất động sản tiếp bước theo sau”, thời gian vừa qua, Đắk Lắk đã tập trung nhiều nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông, tạo ra bức tranh bất động sản sôi động trên địa bàn.

Hạ tầng Tây Nguyên liên tiếp đón tin vui 

Vùng đất Tây Nguyên với cung đường cách trở, xa xôi, giờ đang đổi thay diện mạo khoác “áo mới” nhờ hàng nghìn tỷ đồng được đầu tư cho phát triển hạ tầng. Là vùng kinh tế trọng điểm, Tây Nguyên sở hữu đầy đủ các loại hình giao thông đa dạng như: đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không giúp giao thương của vùng được thông suốt, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. 

Thành phố Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư.

Điển hình của Tây Nguyên phải kể đến là Buôn Ma Thuột - nơi hạ tầng là động lực phát triển của địa phương. Khoảng 10 năm trở lại đây, Buôn Ma Thuột trở thành đô thị tiềm năng nhờ sự đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng và đẩy mạnh công tác quy hoạch, quản lý đô thị. Ngoài các tuyến đường cũ được nâng cấp và mở rộng như Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Tây, tuyến Quốc lộ 19, nâng cấp mở rộng quốc lộ 29, phát triển đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hoà v.v…

Bộ GTVT mới đây cũng vừa bổ sung tuyến đường bộ cao tốc nối Phú Yên với Tây Nguyên vào quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Hay nhiều chặng bay từ Buôn Mê Thuột được triển khai như Buôn Ma Thuột – Phú Quốc mở mới, khôi phục đường bay Buôn Ma Thuột – Cần Thơ và Buôn Ma Thuột – Hải Phòng.

Đặc biệt, phải kể đến cao tốc trọng yếu Hồ Chí Minh - Đà Lạt - Buôn Ma Thuột – Nha Trang, đây là tuyến đường giúp tăng cường năng lực kết nối Tây Nguyên với đồng bằng Duyên hải miền Trung cũng như trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, đẩy mạnh năng lực kết nối cho các vùng. Hạ tầng phát triển tạo đà cho bất động sản của Tây Nguyên nói chung và Tp. Buôn Ma Thuột nói riêng tăng giá. TP. Buôn Ma Thuột được dự báo sớm trở thành “vùng trũng" thu hút các ông lớn đổ về đầu tư nhờ sự thay đổi về diện mạo hạ tầng “đi đâu cũng tiện, tới đâu cũng gần". Không những vậy, khách du lịch khi đến Buôn Ma Thuột có thể kết hợp cả hai loại hình du lịch núi và du lịch biển hoặc ngược lại. Ngoài ra, tuyến đường giúp vận chuyển nông sản của vùng Tây Nguyên xuất khẩu đến các nước trên thế giới thông qua cảng biển Vân Phong (Khánh Hòa) góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế khu vực.

Tin vui từ những thay đổi về hạ tầng trọng điểm hứa hẹn thổi luồng gió mới đầy tích cực cho TP. Buôn Ma Thuột nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Đi cùng với đó, hàng loạt dự án có quy mô lớn được các chủ đầu tư dự kiến ra hàng, các chuyên gia đánh giá cuộc đua tăng giá của thị trường địa ốc Tây Nguyên sẽ ngày càng sôi động.

EcoCity Premia: Sức hút từ hạ tầng kết nối linh hoạt

Hưởng lợi từ “cú hích” hạ tầng, thị trường BĐS TP. Buôn Ma Thuột đang hút “sếu đầu đàn" về đầu tư. Điều này thể hiện rõ ở các dự án nhận được sự đánh giá cao như EcoCity Premia do Tập đoàn Capital House triển khai. Liên tiếp ra mắt phân khu mới giữa giai đoạn thách thức năm 2020, cho đến nay các sản phẩm tại EcoCity Premia vẫn tiếp tục ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt và khả năng sinh lời đều đặn cho nhà đầu tư.

Ecocity Premia là dự án quy mô lớn đầu tiên tại phố núi Tây Nguyên được quy hoạch dựa trên sự tôn trọng “yếu tố con người trong đô thị” để chia không gian 5 phân khu thành các mức: mở, bán mở, riêng tư. Theo KTS, giáo sư nổi tiếng người Đan Mạch, Jan Gehl trong cuốn “Đô thị vị nhân sinh” xuất bản năm 2019: “Việc quan tâm đến yếu tố con người trong đô thị là chìa khóa để tiếp cận tới các thành phố sống động, an toàn, bền vững và lành mạnh của thế kỷ XXI”.

Cư dân tại EcoCity Premia được định hướng phát triển giao thương có thể vừa an cư, vừa lạc nghiệp tại các nhà phố thương mại.

Nằm ở vị trí cửa ngõ Đông Bắc của Buôn Ma Thuột, EcoCity Premia sở hữu tọa độ vàng dễ dàng kết nối đến các cung đường. Cùng với đó, EcoCity Premia tiếp giáp mặt đường Nguyễn Chí Thanh - tuyến đường đi qua hầu hết các tỉnh Tây Nguyên và xuyên qua nhiều địa hình nhất Việt Nam.

Nhờ đó, cư dân tại đây có thể di chuyển đến các tỉnh trong khu vực, hay sang Vùng Duyên hải miền Trung một cách thuận lợi. Không chỉ vậy, đường Nguyễn Chí Thanh còn được ví như con đường tơ lụa của Buôn Ma Thuột nhờ sở hữu hệ sinh thái đa dạng: Trung tâm hành chính, ngân hàng, giáo dục, y tế, du lịch vui chơi giải trí… Đây cũng là trục “xương sống” kết nối khu đô thị đến các địa danh nổi tiếng như Tượng đài Chiến Thắng, Làng cà phê Trung Nguyên, Bảo tàng Thế giới Cà phê, Sân bay Buôn Ma Thuột…

Hạ tầng giao thông tại Ecocity Premia mới đây tiếp tục đón nhận tin vui khi tuyến đường Vành đai phía Tây, đường Mười Tháng Ba đoạn từ đường Hà Huy Tập đến đường Nguyễn Chí Thanh (quốc lộ 14) chạy qua dự án sắp được hoàn thiện và thông xe hai chiều. Tuyến đường được hoàn thành góp phần giảm tải cho Quốc lộ 14 (Đường Nguyễn Chí Thanh) và một số tuyến đường khu vực nội thành như Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn, Đinh Tiên Hoàng, đáp ứng yêu cầu giao thông thông suốt hai chiều của người dân địa phương và các tỉnh Bắc Tây Nguyên khi tham gia giao thông qua đoạn đường này. Đồng thời, góp phần tạo mỹ quan đô thị và bảo vệ môi trường, giảm lưu lượng xe cơ giới, lượng khói bụi thải ra môi trường khu vực trung tâm thành phố.

Tuyến đường vành đai phía Tây thông xe còn có ý nghĩa lớn với cư dân tại dự án, góp phần mang đến một khu đô thị hoàn chỉnh, khép kín, an ninh, an toàn cho cư dân nhưng vẫn thuận tiện giao thông dễ dàng kết nối linh hoạt. Từ đây, một bước ra cửa, cư dân có thể tiếp cận với đường Đỗ Quyên (hay còn gọi là đường KV2, đường tránh phía Tây cũ đoạn qua đường mười tháng ba) để kết nối thông suốt đến các trục giao thông chính của thành phố như Nguyễn Chí Thanh hay Hà Huy Tập. Trong đó, đường Hà Huy Tập còn nối dài với Tỉnh lộ 8 - tuyến tỉnh lộ được mệnh danh đẹp nhất Đắk Lắk. 

Sở hữu vị trí mang giá trị độc tôn, đón đầu làn sóng quy hoạch thay đổi diện mạo hạ tầng của phố núi, phân khu Milano tại dự án Ecocity Premia nhanh chóng “lọt tầm ngắm” của nhà đầu tư. Với vị trí đắc địa với lợi thế kết nối muôn phương, thu hút lượng khách lớn dừng chân trải nghiệm tại dãy nhà phố thương mại cao cấp bậc nhất và cuối cùng của dự án EcoCity Premia.

Toàn dự án chia làm 5 phân khu với hơn 100 tiện ích đẳng cấp, EcoCity Premia đáp ứng mọi nhu cầu học tập, mua sắm, giải trí, nghỉ ngơi của cư dân. 

Toàn phân khu được đầu tư mạnh cả về chất lượng lẫn phong cách kiến trúc, phân khu Milano được xây dựng theo mô hình đô thị tích hợp “All in one” đầy sinh động và linh hoạt.

Điểm nhấn của Milano chính là dãy nhà phố thương mại với hệ thống nhà hàng sang trọng, nghệ thuật cùng những thương hiệu thời trang trứ danh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ gây ấn tượng bởi sự sôi động, sầm uất, khu nhà phố vườn compound khép kín, riêng tư lại mang đến phong cách sống kín kẽ, cũng là điểm hội tụ của cộng đồng cư dân tinh hoa giữa đại ngàn.

Với lợi thế từ hệ thống hạ tầng tại Buôn Ma Thuột, môi trường sống chất lượng và được phát triển bởi Tập đoàn Capital House uy tín, phân khu Milano hứa hẹn sở hữu tiềm năng tăng giá tốt, trở thành tâm điểm thu hút mạnh mẽ khách hàng đầu tư lẫn an cư.

Thông tin liên hệ:
Website: http://ecocitypremia.vn/
Tân Long Land: 0913.148.586
Hải Phát Land: 0916.03.99.22
T&A Land: 0901.467.678

Quyết Thắng