Cần Thơ: Khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 15:52, 15/06/2021

(TN&MT) - Ngày 15/6 Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã ký ban hành Công văn 2178 về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Những ngày vừa qua, lực lượng chức năng TP. Cần Thơ đã siết chặt kiểm tra các các chủ phương tiện vào trung tâm thành phố nhằm phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, nhằm chủ động phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn tập trung cao độ với tinh thần khẩn trương hơn, quyết liệt hơn, thần tốc hơn nữa trong công tác chỉ đạo điều hành, phối hợp, đề cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phát huy 4 tại chỗ và thực hiện nghiêm các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, bắt đầu từ 0h ngày 16/6/2021, tạm dừng các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người và tạm đình chỉ hoạt động các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, phòng tập thể hình, hồ bơi, võ thuật, bi-da, yoga, zumba; các cơ sở làm đẹp như thẩm mỹ viện, xăm hình, chăm sóc da, các dịch vụ xông hơi, cơ sở bấm huyệt, vật lý trị liệu trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới.

Cùng với đó, TP. Cần Thơ tiếp tục thực hiện nghiêm việc không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, khai báo y tế và giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc; tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho đến khi có thông báo mới; khuyến khích các cơ sở kinh doanh quán ăn, quán cà phê, quán trà sữa bán hàng theo hình thức mang đi, hạn chế tập trung tại chỗ. 

Việc đo thân nhiệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng đang được thực hiện thường xuyên tại các bến phà, nút giao thông quan trọng trên địa bàn TP. Cần Thơ

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ còn đề nghị tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế không được ra khỏi thành phố; các trường trung học phổ thông, cơ sở giáo dục đại học, nghề nghiệp tổ chức ôn tập, dạy học cho học sinh, sinh viên bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ giao Giám đốc Sở Y tế chuẩn bị mọi điều kiện để kích hoạt bệnh viện dã chiến 100 giường của thành phố ngay khi có yêu cầu; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, cơ sở y tế công lập và ngoài công cộng; kiên quyết không để xuất hiện trường hợp lây nhiểm từ bên ngoài vào bệnh viện cũng như từ bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh ra ngoài cộng đồng. 

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cũng giao Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm về an ninh chính trị, trật tự ATGT, đặc biệt là hành vi khai bảo y tế gian dối, trốn kiểm soát; các cơ quan, đơn vị chức năng, quận, huyện thực hiện cách ly theo quy định đối với người từ các địa phương (từ vùng tâm dịch) trở về thành phố; mỗi quận, huyện đảm bảo các điểm cách ly tập trung của địa phương từ 500 đến 1.000 người...

Lê Hùng