Quảng Trị: Cơ quan chức năng điều tra vụ bé trai chết dưới hố công trình

An ninh trật tự - Ngày đăng : 22:16, 14/06/2021

(TN&MT) - Chiều 14/6, thông tin từ Công an TP Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, liên quan đến cái chết của em H.T.Q.A (6 tuổi, trú tại khu phố 5, phường 3, TP Đông Hà), đơn vị đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân.

Hiện trường hố nước nơi xảy ra sự việc khiến em A. tử vong

Hiện, Công an TP Đông Hà đang phối hợp với Viện Kiểm sát và các ban ngành liên quan thực hiện điều tra vụ việc theo đúng quy định.

“Trước mắt, chúng tôi xác định vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” – Thượng tá Nguyễn Viết Ánh, Trưởng Công an TP Đông Hà cho biết.

Trước đó, chiều 13/6, em H.T.Q.A chơi ở khu vực đang thi công tuyến đường Lê Thánh Tông nối dài ở cạnh nhà. Em A bị trượt chân rơi xuống hố công trình chứa đầy nước mưa ở bên đường. Khi người nhà tìm đến, thì em A đã tử vong dưới hố. Tại hiện trường cho thấy, hố có nước mà em A rơi xuống không có rào chắn cảnh báo.

Được biết, dự án đường Lê Thánh Tông nói trên do Công ty Cổ phần Thành An (huyện Gio Linh, Quảng Trị) thi công. Theo lãnh đạo công ty này, vào ngày 11/6, khi giải phóng mặt bằng dự án thì phát hiện 1 hố sâu khoảng 1,5 mét, không có nước. Hố này khả năng là 1 cái giếng cũ, dự định của Công ty Cổ phần Thành An là sẽ dùng cát để lấp hố, nhưng khi huy động xe chở cát thì máy xúc cát bị hỏng. “Đến ngày 12/6 thì trời mưa, nước mưa ngập ở hố rồi xảy ra sự việc đáng tiếc. Chúng tôi nhận trách nhiệm vụ việc” – lãnh đạo Công ty Cổ phần Thành An cho biết.

Sau khi xảy ra sự việc, đại diện công ty này đã đến chia buồn, hỗ trợ gia đình nạn nhân làm lễ an táng.

Tiến Nhất