Thanh Hóa: Bắt đối tượng giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ lừa đảo

An ninh trật tự - Ngày đăng : 19:05, 14/06/2021

(TN&MT) - Đối tượng Trần Văn Cường tự xưng là cán bộ Thanh tra Chính phủ lừa đảo về việc có thể chạy án. Sau khi nhận 200 triệu, đối tượng cắt liên lạc với người đưa tiền.

Ngày 14/6, thông tin từ Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Văn Cường (sinh năm 1979, ở xã Trường Trung, huyện Nông Cống) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 12,13/4/2021, N. V. H. (sinh năm 1973, ở xã Thăng Bình, huyện Nông Cống) đến nhà Trần Văn Cường để “nhờ” Cường lo vụ trộm cắp tài sản ngày 06/4/2021 tại thôn Ngọ Hạ, xã Thăng Bình, huyện Nông Cống do N. V. H là thủ phạm để không bị xử lý trước pháp luật. Tại đây, H đã đưa cho Cường 200 trăm triệu đồng để Cường “chạy án” cho mình. 

Trần Văn Cường tại cơ quan điều tra

Sau khi nhận tiền, anh N.V.H đã nhiều lần liên hệ với Cường để đòi lại số tiền vì biết Cường không có khả năng nhưng Cường đều không nghe máy. Ngày 01/5/2021, H. đến nhà Cường để đòi lại tiền nhưng Cường không trả mà còn đuổi đánh H

Ngày 28/5/2020, anh N.V.H. đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống để tố cáo Trần Văn Cường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Cường để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thanh Tâm