Trường Lương Thế Vinh tiếp tục gặp lỗi kết nối mạng, thí sinh phải hoãn bài thi trực tuyến

Xã hội - Ngày đăng : 19:24, 13/06/2021

(TN&MT) - Sáng 13/6, trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) tổ chức bài kiểm tra khảo sát đánh giá năng lực vào lớp 6 năm học 2021 - 2022 bằng hình thức thi trực tuyến. Tuy nhiên, do lỗi hệ thống và máy chủ gặp sự cố, trường đã phải hoãn bài thi trực tuyến. Điều này khiến rất nhiều học sinh hoang mang và phụ huynh bức xúc.

Ảnh minh họa

Theo kế hoạch được Nhà trường công bố, khoảng thời gian từ 8h30 đến 9h45, học sinh và phụ huynh sẽ chuẩn bị máy tính, đăng nhập vào đường link, nghe giám thị phổ biến quy chế thi. Đúng 10h, học sinh bắt đầu làm bài. 11h kết thúc kỳ kiểm tra, thí sinh lưu bài làm và nhấn nộp.

Tuy vậy, theo phản ánh của nhiều phụ huynh, đường truyền mạng tại gia đình vẫn ổn định nhưng học sinh không thể xem được đề, hệ thống liên tục bị đơ và không thể load. Khi kết thúc bài kiểm tra, chỉ một số học sinh có thể nhấn hoàn thành, các em khác không thể gửi bài do hệ thống thi liên tục báo lỗi. Tình trạng này khiến nhiều học sinh hoang mang, rối loạn.

Chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều phụ huynh, thậm chí cả giáo viên không hài lòng về kỳ thi trực tuyến của trường trường THCS - THPT Lương Thế Vinh. Một giáo viên chia sẻ: " Mọi người cảm nhận thế nào về thi Online vào Lương Thế Vinh sáng nay nhỉ? Cá nhân tôi cảm thấy khâu tổ chức rất có vấn đề. Mấy lần thi thử đã đầy lỗi mà đến lúc thi thật vẫn y chang, không khắc phục được. Khổ thân bọn trẻ ngồi ì ra từ sáng đến giờ không làm được gì”.

Chia sẻ của giáo viên trên đã nhận được hàng trăm bình luận của phụ huynh, trong đó chủ yếu tỏ ra thất vọng, ức chế và mệt mỏi. “Link làm bài không vào được, các con vào phòng hỗ trợ cũng ko được giải quyết. Phụ huynh ngồi ngoài phòng còn đau đầu vì tiếng ầm ầm như chợ vỡ. Gọi hotline không được, kỹ thuật không được. Con ngồi trong phòng từ 8h sáng đến gần 12h. Mệt mỏi! Tốt nhất nên cho các con thi trực tiếp. Thực hiện tốt 5K”, một phụ huynh bức xúc.

Một phụ huynh khác cũng chia sẻ: “Có con nhà ai thi Lương Thế Vinh xong chưa? Con nhà mình chưa thi được, ngồi mọc rễ hơn 2 tiếng rồi, tinh thần tụt xuống tận gót chân rồi....”.

Mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cả về tinh thần và vật chất (đầu tư máy tính, camera) cho các con thi nhưng kỳ thi diễn ra không thuận lợi nên nhiều phụ huynh đã rất bức xúc. Đối với học sinh, do không thể vào thi được nên nhiều em đã khóc vì hoang mang, lo lắng. Nhiều em khác tỏ ra mệt mỏi do phải chờ đợi quá lâu mà chưa thể thi.

Về vấn đề trên, trường Lương Thế Vinh đã thông báo tạm hoãn buổi kiểm tra vào sáng nay do hệ thống và máy chủ của nhà trường gặp lỗi kết nối và chưa thể khắc phục trong thời gian ngắn. Trường sẽ thông báo đến phụ huynh về kế hoạch thi cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên hệ thống và máy chủ của nhà trường gặp lỗi kết nối. Vào 2 lần thi thử trước đó (đặc biệt đợt thi ngày 8/6), nhiều học sinh liên tục bị out và không thể làm bài thi do vấn đề kỹ thuật. Ngay sau đó, nhà trường đã có thư xin lỗi gửi tới phụ huynh. “Nhà trường xin gửi lời xin lỗi đến các con học sinh khi đã có buổi trải nghiệm chưa tốt trong buổi làm bài kiểm tra thử ngày 8/6. Sau 2 tiếng họp với hệ thống, nhà trường đã xác định được lỗi đến từ máy chủ bị gián đoạn. Các biện pháp đảm bảo an ninh phòng chống các rủi ro khách quan và chủ quan đều đã được đưa ra và yêu cầu nghiêm túc thực hiện để đảm bảo kỳ kiểm tra chính thức diễn ra tốt đẹp nhất”, trích thư xin lỗi từ phía trường Lương Thế Vinh sau buổi thi gặp trục trặc kỹ thuật ngày 8/6.

Trước đó, ngày 25/5/2021, do diễn biễn phức tạp và kéo dài của đại dịch Covid-19, Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh đã thông báo chuyển bài thi khảo sát năng lực vào khối 6 từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến thông qua phòng Zoom. Cụ thể, học sinh sẽ làm một bài khảo sát online, tổ hợp 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh trong 60 phút. Bài kiểm tra gồm 38 câu trắc nghiệm khách quan thuộc 3 môn học được sắp xếp đan xen. Thang điểm tối đa là 100, trong đó, điểm tối đa môn Toán là 40, môn Tiếng Việt 20 điểm và Tiếng Anh 40 điểm.

Lan Chi