Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 1 huấn luyện chiến thuật vòng tổng hợp và bắn súng pháo trên biển

Xã hội - Ngày đăng : 19:12, 13/06/2021

(TN&MT) - Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng tổ chức chỉ huy, trình độ kỹ chiến thuật, tính hiệp đồng cho cán bộ các cấp, đồng thời qua đó đánh giá, kiểm tra năng lực của cán bộ, chiến sĩ trên các tàu của đơn vị trong việc khai thác, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật, vừa qua, trên khu vực vịnh Bắc bộ, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tổ chức thành công đợt huấn luyện, kiểm tra chiến thuật vòng tổng hợp và bắn súng, pháo trên biển năm 2021.

Hải đoàn 11 quán triệt nhiệm vụ trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ. (Ảnh: Vũ Dũng).

Mặc dù đợt huấn luyện, kiểm tra chiến thuật vòng tổng hợp và bắn súng pháo trên biển lần này triển khai trong điều kiện thời tiết biển có những thay đổi phức tạp, nắng gắt, nhiều lúc có giông gió kèm mưa lớn song tất cả cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia huấn luyện trên các tàu của Bộ Tư lệnh Vùng đã được quán triệt đầy đủ, sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy các cấp nên đã tích cực, chủ động vượt qua mọi khó khăn, vất vả với ý chí và quyết tâm cao nhất. 

Đại tá Trần Văn Thơ tặng hoa bắn giỏi cho các đồng chí có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Vũ Dũng).

Tại khu vực huấn luyện chiến thuật vòng tổng hợp, cán bộ, chiến sĩ tập trung cao độ theo hiệu lệnh của người chỉ huy, thành thục thao tác các bảng bố trí chiến đấu, tiến hành huấn luyện và kiểm tra bơi, kiểm tra thực hành bắn súng tiểu liên AK bài 3 ứng dụng, kiểm tra chiến thuật đơn tàu; luyện tập bắn súng pháo bài 4a, 4c, 5a, 5b. Kết thúc từng vấn đề huấn luyện, các Hải đội, tàu đã kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá kết quả, tìm ra nguyên nhân mạnh, yếu, coi trọng các nội dung luyện về chuyên ngành Cảnh sát biển như: kiểm tra kiểm soát, thực thi pháp luật trên biển; tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; chống cướp biển và cướp có vũ trang. 

Kết quả của đợt huấn luyện vòng tổng hợp và bắn súng pháo trên biển năm nay của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 có nhiều tiến bộ hơn so với các năm trước. Đây là cơ sở để Bộ Tư lệnh Vùng tiếp tục nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ tổ chức chỉ huy ở các cấp; bản lĩnh trong thao tác, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật và xử lý các tình huống trong huấn luyện của cán bộ chiến sĩ toàn đơn vị.

Một số hình ảnh huấn luyện chiến thuật vòng tổng hợp và bắn súng pháo trên biển:

Đội hình tàu huấn luyện trên biển. (Ảnh: Vũ Dũng).

Biên đội tàu của Hải đội 102 vào tuyến bắn. (Ảnh: Vũ Dũng).

Huấn luyện bảng bố trí phòng tai trên biển. (Ảnh: Vũ Dũng).

Huấn luyện cấp cứu thương binh trên biển. (Ảnh: Vũ Dũng).

Kiểm tra bơi trên biển. (Ảnh: Vũ Dũng).

Luyện tập chiến đấu đối không. (Ảnh: Vũ Dũng).

Nội dung huấn luyện hóa học trên biển. (Ảnh: Vũ Dũng).

Thực hành bắn pháo trên biển. (Ảnh: Vũ Dũng).

Thực hành bắn súng tiểu liên AK trên biển. (Ảnh: Vũ Dũng).

Huấn luyện phương án tàu cập núi. (Ảnh: Vũ Dũng).

 

 

Lam Giang