Đề nghị các cơ sở giáo dục nghề nghiệp không tăng học phí năm học 2021-2022

Xã hội - Ngày đăng : 13:53, 13/06/2021

(TN&MT) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có Công văn đề nghị các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi quản lý giữ ổn định mức học phí của năm học 2021-2022 như năm học 2020-2021.

Ảnh minh họa

Giải pháp này nhằm chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng tài chính đối với phụ huynh, học sinh và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng thời thu hút người lao động tham gia học nghề, thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp phát triển.

Theo công văn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện miễn học phí cho các đối tượng theo quy định tại Khoản 2, Điều 62 của Luật Giáo dục nghề nghiệp. Đó là người học nghề trình độ trung cấp, cao đẳng thuộc các đối tượng chính sách, như: Người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng; người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; người dân tộc thiểu số rất ít người ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn; người mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa.

Đồng thời, các đối tượng được miễn học phí học nghề là người tốt nghiệp trung học cơ sở học tiếp lên trình độ trung cấp; người học trình độ trung cấp, cao đẳng đối với những ngành, nghề khó tuyển sinh, nhưng xã hội có nhu cầu.

Lan Chi