Lào Cai: Mưa lớn gây sạt lở đất khiến một phụ nữ tử vong

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 22:11, 11/06/2021

(TN&MT) - Thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lào Cai cho biết, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, trên địa bàn tỉnh Lào Cai vừa xảy ra mưa vừa và mưa to ở một số địa phương. Đặc biệt là do lượng mưa lớn, kéo dài tại bản Bông, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên nên đã xảy ra sạt lở đất khiến một phụ nữ tử vong.

Nạn nhân của vụ sạt lở đất lúc 13 giờ 30 phút ngày 11/6, tại thôn Bản Bông 3, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên được xác nhận là chị Đặng Thị Mùi, sinh năm 1982, dân tộc Dao. Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ việc, chị Mui đang ngủ một mình trong nhà thì bất ngờ bị đất phía sau nhà sạt xuống, vùi lấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin bị thiệt hại về người, Văn phòng Thường trực PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai đã đôn đốc phòng Nông nghiệp huyện Bảo Yên và UBND xã Bảo Hà huy động 50 người gồm: lực lượng xung kích của xã và nhân dân thôn bản Bông 3 tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Sau 1h tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân nhưng đã tử vong.

Hiện trường vụ sạt lở đất khiến một phụ nữ người dân tộc Dao tại Lào Cai tử vong

Sau khi tìm thấy nạn nhân,  lãnh đạo huyện Bảo Yên, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Yên, xã Bảo Hà đã có mặt để giúp đỡ, động viên gia đình.

Theo lãnh đạo xã Bảo Hà, thời điểm xảy ra sạt lở trời không mưa, nhưng do 2 ngày trước trên địa bàn có mưa, hơn nữa phần đất sau nhà chị Mùi lại là đất ruộng lâu năm nên đây có thể là nguyên nhân dẫn tới sạt lở.

Văn phòng Thường trực PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai khuyến cáo do diễn biến thời tiết bất thường, đề nghị người dân theo dõi bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết, thiên tai để chủ động phương án phòng chống khi có nguy hiểm xảy ra. Các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai công tác phòng tránh, ứng phó với mưa lũ, tổ chức trực ban 24/24h để tiếp nhận, xử lý thông tin về diễn biến thời tiết, thiên tai.

 

Bích Hợp