Hà Tĩnh: Thương binh 96 tuổi dùng tiền tiết kiệm ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid -19

Văn hóa - Ngày đăng : 10:17, 11/06/2021

(TN&MT) - Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, thương binh Nguyễn Chưởng (96 tuổi ở thôn Phú Long, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã dùng tiền tiết kiệm từ tiền chế độ người có công ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Được biết, Cụ Nguyễn Chưởng đã trải qua hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và chống Mỹ của dân tộc Việt Nam. Bị thương nặng ở chân phải, cụ xuất ngũ trở về địa phương năm 1980 và được hưởng trợ cấp Thương binh 35%. Năm 1997, cụ Chưởng được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng Huân chương kháng chiến Hạng nhất.

Đại dện Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh tiếp nhận số tiền ủng hộ từ ông Nguyễn Chưởng

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, Cụ Nguyễn Chưởng đã đóng góp 10 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh để ủng hộ cho BCĐ Phòng chống dịch Covid-19. Đây là số tiền tiết kiệm từ tiền chế độ của người có công và con cháu mừng tuổi.

Theo chia sẽ của gia đình, Cụ Nguyễn Chưởng vô cùng xúc động trước cảnh nắng nóng gay gắt nhưng đội ngũ tuyến đầu vẫn căng mình chống dịch nên đã dành tiền tiết kiệm của mình để chia sẻ, hỗ trợ cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch bệnh với hy vọng sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh đã trân trọng tiếp nhận số tiền ủng hộ đầy ý nghĩa trên, đồng thời gửi lời cảm ơn tới cụ Nguyễn Chưởng.

 

Đức Cảnh