Ninh Bình: Thêm trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

Sức khỏe - Ngày đăng : 09:00, 11/06/2021

(TN&MT) - Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, tối ngày 10/6, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được điều trị khỏi tại địa phương khác trở về Ninh Bình.

Đây là trường hợp nam bệnh nhân N.T.T, (SN 1965) mã số bệnh nhân BN3867 (trú tại xóm Trại, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình). Bệnh nhân có tiền sử điều trị ung thư phế quản phổi từ tháng 7/2020.

Hiện các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 đang được cách ly và điều trị tại các cơ sở cách ly y tế trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. 

Ngày 4/5/2021, bệnh nhân đi khám và điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 3 tại Hà Nội. Sau khi Bệnh viện K cơ sở 3 bị phong tỏa toàn bộ bệnh viện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại cơ sở y tế và cơ sở cách ly tập trung của Hà Nội.

Ngày 13/5, bệnh nhân được xác định mắc COVID-19 và được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Ngày 9/6, sau 3 lần lấy mẫu cho kết quả âm tính liên tiếp, đáp ứng đủ tiêu chuẩn ra viện, bệnh nhân được xe chuyên dụng của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đưa về địa phương, cách ly tạm thời tại nhà riêng. Tại đây bệnh nhân sống 1 mình, không tiếp xúc với ai.

Trong ngày 9/6, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Yên Khánh lấy mẫu xét nghiệm lần 1, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang tiếp tục được cách ly tại nhà, tình trạng sức khỏe ổn định, chờ chỉ định đi cách ly, điều trị tại cơ sở y tế.

Như vậy, trong 3 ngày liên tiếp (từ ngày 8 đến 10/6), Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã ghi nhận 5 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đã được điều trị khỏi bệnh tại các địa phương khác, đủ các tiêu chuẩn xuất viện.

Khải Minh