Phú Bình (Thái Nguyên): 4/6 xóm kết thúc cách ly xã hội

Sức khỏe - Ngày đăng : 06:11, 10/06/2021

(TN&MT) - Sau 20 ngày cách ly xã hội an toàn, 4/6 xóm thuộc xã Dương Thành, huyện Phú Bình (Thái nguyên) - nơi xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên cuộc sống của người dân đã dần trở lại bình thường.

Ông Dương Văn Hưng - Phó Bí thư Huyện ủy Phú Bình, Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện trực tiếp chỉ đạo lực lượng dỡ bỏ chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Dương Thành.

Như vậy, kể từ khi kể từ khi Thái Nguyên xuất hiện trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 tại xóm Phẩm 2, xã Dương Thành, huyện Phú Bình vào ngày 20/5 và trường hợp thứ hai ở xóm Phú Dương 2 ngày 22/5 đến nay, địa phương này đã cơ bản ngăn chặn và kiểm soát tốt sự lây lan của dịch bệnh, không để phát sinh thêm trường hợp nào mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Trên cơ sở thực tiễn tình hình dịch Covid-19 đã ổn định, cũng như bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và tỉnh, UBND huyện Phú Bình đã ra quyết định kết thúc cách ly xã hội (theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ) đối với 4/6 xóm thuộc xã Dương Thành gồm Xóm: Phẩm 1, Phẩm 3, Phẩm 4 và xóm Giàng. Đồng thời, các xóm này chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi kết thúc cách ly xã hội, người dân dần ổn định, trở lại hoạt động bình thường, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Riêng 2 xóm nằm trong vùng lõi trực tiếp có 2 bệnh nhân mắc Covid-19 thuộc xóm phẩm 2 và xóm Phú Dương 2 với 43 hộ dân với gần 200 nhân khẩu vẫn tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ cho đến khi có quyết định mới.

Cùng với đó, UBND huyện Phú Bình cũng quyết định dỡ bỏ 14 chốt kiểm soát dịch Covid-19, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng Văn hóa và Thông tin tháo dỡ các thiết bị camera giám sát tại những chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại 6 xóm trên địa bàn xã Dương Thành để chuyển sang trạng thái phòng chống dịch mới, phù hợp với điều kiện thực tế, đồng thời chỉ đạo thành lập mới 6 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại 2 cụm dân cư có bệnh nhân nhiễm Covid-19 gồm: Xóm Phẩm 2 có 4 chốt; xóm Phú Dương 2 có 2 chốt, để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo quy định.

Đến thời điểm hiện tại, huyện Phú Bình, Thái Nguyên đã có 47 xóm ở 7 xã giáp ranh với tỉnh Bắc Giang, một trong những điểm nóng của cả nước về dịch Covid-19 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Nguyễn Kiều - Việt Hoan