Thanh Hà (Hải Dương): Một gia đình ủng hộ gần 4,5 tỷ đồng mua Vaccine phòng, chống COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 19:13, 08/06/2021

(TN&MT) - Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lời kêu gọi của tỉnh Hải Dương, ông Lê Văn Đệ, thương binh chống Mỹ 2/4, ở thôn Tráng Liệt, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã vận động con cháu trong gia đình chung tay vì cộng đồng ủng hộ gần 4,5 tỷ đồng để mua Vaccine phòng chống COVID-19.

Tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 của gia đình ông Lê Văn Đệ.

Gia đình ông Đệ đã ủng hộ gồm 500 triệu đồng tiền mặt và 4.000 tấn xi măng Hữu Nghị, trị giá khoảng 4 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà. Theo tâm nguyện của gia đình ông Lê Văn Đệ, với nguồn kinh phí này sẽ chung sức với huyện và xã mua đủ lượng Vaccine tiêm phòng cho toàn bộ người dân xã Thanh Sơn để có thể chống dịch COVID-19.

Chiều 8-6, đại diện Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 của tỉnh Hải Dương và huyện Thanh Hà đã tiếp nhận nguồn đóng góp của gia đình ông Lê Văn Đệ; tặng giấy khen cho gia đình ông có tấm lòng vàng, nghĩa cử cao đẹp chung sức cùng toàn dân và cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Ông Lê Văn Đệ là thương binh hạng 2/4, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Vợ chồng ông sinh được 4 người con đều thành đạt. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở xã Thanh Sơn, gia đình ông nhiều lần ủng hộ thôn, xóm, xã làm đường, đình, chùa... Gia đình ông Đệ là hộ đầu tiên trong tỉnh Hải Dương hỗ trợ quỹ với kinh phí lớn như vậy.

Đến ngày 8-6, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận đóng góp của 190 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 tổng số tiền trên 97,5 tỷ đồng và 10.000 USD.

Trần Tuấn