Petrolimex Cần Thơ tiếp nguồn máu khan hiếm trong đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 13:12, 08/06/2021

(TN&MT) - Sáng ngày 05.6, gần 70 Người lao động Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ (Petrolimex Cần Thơ) đã nêu cao nghĩa cử hiến máu cứu người hưởng ứng chương trình “Giọt Xăng hồng - Giọt Dầu đỏ” đợt I.2021, kết quả đạt được 65 đơn vị máu.

Chương trình “Giọt Xăng hồng – Giọt Dầu đỏ” của Công đoàn và Đoàn TN Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Chương trình hiến máu này sẽ tiếp tục được tổ chức tại các Chi nhánh trong tháng 6/2021.

Tiếp thêm nguồn máu khan hiếm trong đại dịch Covid-19 của Petrolimex Cần Thơ

Được biết, tại Bệnh viện Huyết học Truyền máu Cần Thơ một tháng nay lượng người hiến máu giảm mạnh do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-1; vì lượng máu dự trữ thiếu hụt nên Bệnh viên chỉ cấp phát được khoảng 40% nhu cầu máu điều trị cho các cơ sở y tế ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trước tình hình đó, mỗi giọt máu được tiếp nhận thời điểm này là vô cùng ý nghĩa, và càng thiết thực hơn khi Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ đã tổ chức một ngày hội hiến máu và nhận được sự hưởng ứng của nhiều người.

Ngày hội hiến máu nhận được sự hưởng ứng của nhiều người.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, Công đoàn và Đoàn TN Công ty đã tổ chức phát động được 3 đợt hiến máu cứu người, tổng số gần 300 lượt người đã tham gia. Những hoạt động và con số này nói lên trách nhiệm và lòng nhân ái của người lao động Công ty, từ các lãnh đạo đến những người công nhân xăng dầu dành tặng cho các bệnh nhân, cộng đồng lúc khó khăn, nguy cấp.

 

PV